Chờ...

Bắt giữ đôi nam nữ cướp giật 2 iPhone chỉ trong 30 phút tại Quận 1 và TP Thủ Đức

VOH - Ngày 10/7, Công an Quận 1, TPHCM đã lập hồ sơ và tiến hành điều tra đối với Huỳnh Hồng Điền (sinh năm 2000, ngụ quận 8) và HTTD (sinh năm 2009, ngụ tỉnh Long An) về hành vi cướp giật tài sản.

Vào khoảng 0 giờ 38 phút ngày 1/7, chị HBC đang dừng xe tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé để nghe điện thoại iPhone 11 ProMax thì bất ngờ bị một đôi nam nữ áp sát từ phía sau và cướp giật chiếc điện thoại. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an Quận 1 đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định Điền và D là thủ phạm.

Tại cơ quan điều tra, Điền thừa nhận do khó khăn tài chính nên đã nảy sinh ý định cướp giật tài sản. Điền và D di chuyển qua nhiều tuyến đường để tìm kiếm những người có tài sản sơ hở. Khi phát hiện "con mồi", Điền sẽ trực tiếp ra tay cướp giật.

doi-nam-nu-trong-30-phut-cuop-giat-2-iphone-o-quan-1-va-tp-thu-duc-2-1218
Điền khai nhận thực hiện hai vụ cướp giật trong thời gian khoảng 30 phút ở quận 1 và TP Thủ Đức - Ảnh: PLO

Trước vụ cướp iPhone 11 ProMax của chị C, chỉ khoảng 30 phút trước đó, Điền và D đã thực hiện thành công một vụ cướp giật khác tại Phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, lấy đi một chiếc điện thoại iPhone 11 của một phụ nữ khác.

Sau khi cướp được hai chiếc điện thoại, Điền và D đã mang chúng đến cửa hàng điện thoại di động của Dương Đình Kha tại đường Hưng Phú, phường 10, Quận 8 để bán với giá 3,3 triệu đồng. Kha khai nhận biết rõ các điện thoại này là tài sản do cướp giật nhưng vẫn chấp nhận mua và tiêu thụ chúng. Kha bị Công an Quận 1 xử lý về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Công an Quận 1 đã nhanh chóng trao trả chiếc điện thoại iPhone 11 ProMax cho chị C, đồng thời tiếp tục điều tra và xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.