Chờ...

Chủ tiệm tạp hóa ở Đắk Nông bị khởi tố sau vụ trộm

VOH - Ngày 3/7, lãnh đạo Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đã xác nhận rằng Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà về hành vi cướp tài sản.

Theo thông tin từ VKSND huyện Đắk R'lấp, bà Nguyễn Thu Trang (47 tuổi, ngụ xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp), chủ tiệm tạp hóa tại xã Nhân Cơ, phát hiện tiệm của mình bị mất trộm hàng hóa, đặc biệt là các cây thuốc lá điếu, nhưng không biết tên kẻ trộm.

Vào ngày 17/6, khi bà NTM (38 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) đến tiệm, bị bà Trang phát hiện và bắt khi bà M cố gắng lấy trộm hai cây thuốc lá điếu.

tiem-tap-hoa-4528
Khu vực trung tâm xã Nhân Cơ - Ảnh: PLO

Sau khi phát hiện việc trộm, bà Trang đã dùng bạo lực đánh đập và yêu cầu bà M phải đền bù bằng cách lấy đi 200.000 đồng, giấy tờ, chìa khóa xe và điện thoại di động của bà M. Bà Trang còn yêu cầu bà M phải viết tường trình xác nhận việc trộm cùng cam kết bồi thường 10 triệu đồng trong vòng hai tháng.

Bà M đã phải gọi con gái chuyển khoản 10 triệu đồng vào tài khoản của bà Trang để giải quyết vụ việc. Sau khi nhận được tiền, bà Trang đã tố cáo hành vi của bà M tới Công an xã Nhân Cơ, và sau đó tự đầu thú vào ngày 26/6 với hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc đã gây ra nhiều tranh cãi về sự lạm dụng quyền lực và sự phân biệt đối xử trong xã hội. Công an địa phương đang tiếp tục điều tra và xử lý hợp lý vụ việc này để đảm bảo công bằng và giải quyết theo đúng quy định pháp luật.