Chờ...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt sau hơn 1 năm lẩn trốn

TP HCM - Sau hơn một năm lẩn trốn, đối tượng Từ Du Học, kẻ trốn lệnh truy nã đặc biệt vì mua bán trái phép chất ma túy, đã bị bắt.

Sáng ngày 9/8, cơ quan công an đã xác nhận thông tin về việc bắt giữ thành công đối tượng Từ Du Học (35 tuổi, trú xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên) tại TPHCM.

Theo công an, tối 7/3/2023, Công an xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa phát hiện Nguyễn Trần Thái Cường (20 tuổi, trú xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa) điều khiển xe máy tàng trữ 3 túi ni lông chứa 0,527g ma túy đá.

du hoc_voh
Bị can Từ Du Học bị bắt giữ sau hơn 1 năm trốn lệnh truy nã - Ảnh: TTO

Cường khai nhận mua ma túy của Học tại một nhà nghỉ ở khu phố Mỹ Lệ Đông (thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa) để bán lại cho các con nghiện kiếm lời.

Ngay trong đêm, Công an huyện Tây Hòa tổ chức truy lùng, nhưng Học đã tẩu thoát khỏi phòng trọ.

Từ tháng 7/2023, cơ quan công an đã xác định được đối tượng cung cấp ma túy là Từ Du Học và ra quyết định truy nã đặc biệt.

Tuy nhiên, Du Học đã nhanh chóng tẩu thoát và liên tục di chuyển để tránh bị phát hiện. Hơn 1 năm, các trinh sát phải lần theo dấu vết của đối tượng trên khắp các tỉnh thành phía Nam và miền Tây Nam Bộ để xác minh, truy lùng nơi ẩn nấp của đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Nhưng Học đã chủ động cắt đứt mọi liên lạc, quan hệ với gia đình, người thân, bạn bè, di chuyển nhiều nơi để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện.

Cuối cùng, các trinh sát đã phát hiện và bắt giữ Du Học khi đối tượng đang lẩn trốn tại TPHCM.

Ngay sau khi bị bắt giữ, Học đã được Công an huyện Tây Hòa di lý về địa phương để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.