Chờ...

Bắt giữ đối tượng truy nã nguy hiểm cùng súng và lựu đạn tại Hang Kia

HÒA BÌNH - Ngày 9/8, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đã bắt giữ thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy, Vàng A Nhà, tại xã Hang Kia, huyện Mai Châu.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hòa Bình, sau một thời gian dài theo dõi, Công an huyện Mai Châu đã phát hiện Vàng A Nhà (sinh năm 1980, trú tại xóm Hang Kia, xã Hang Kia) - đối tượng đang bị truy nã đặc biệt nguy hiểm theo Quyết định truy nã số 04 ngày 17/3/2021 của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hòa Bình. Nhà được cho là đang lẩn trốn tại địa bàn xã Hang Kia.

truyna_voh
Công an huyện Mai Châu đã bắt giữ thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Vàng A Nhà. - Ảnh CAND

Ngay sau khi nhận được thông tin về nơi ẩn náu của Vàng A Nhà, dưới sự chỉ đạo của đại tá Trương Quang Hải, phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, tổ công tác của Công an huyện Mai Châu đã nhanh chóng lên phương án bắt giữ. Tham gia vào chiến dịch này là hơn 10 cán bộ chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy và Công an xã Hang Kia.

Quyết không để đối tượng tiếp tục bỏ trốn, tổ công tác đã bí mật nắm bắt tình hình, theo dõi quy luật hoạt động của Vàng A Nhà trong nhiều ngày trước khi tiến hành vây bắt. Khoảng 15h50 chiều ngày 8/8, khi phát hiện đối tượng đang ngủ trưa tại nhà của một người dân trong xóm, lực lượng công an đã nhanh chóng áp sát, khống chế thành công đối tượng mà không để xảy ra bất kỳ sự kháng cự nào.

Tại hiện trường, công an đã thu giữ 1 khẩu súng quân dụng K59, 15 viên đạn (trong đó 6 viên nằm trong hộp tiếp đạn và 9 viên nằm bên ngoài) cùng 1 quả lựu đạn - tất cả đều do đối tượng mang theo bên mình để phòng thân.