Chờ...

Bắt giữ đối tượng truy nã vừa nhập cảnh vào Việt Nam sau 2 năm lẩn trốn

VOH - Ngày 19/8, khi Đạt vừa đáp chuyến bay từ Nhật Bản và làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay, lực lượng chức năng đã triển khai kế hoạch bắt giữ đối tượng này.

Sáng ngày 19/8, lực lượng Công an huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã phối hợp cùng Công an Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài bắt giữ Nguyễn Thành Đạt (biệt danh "Đạt Lợn", sinh năm 1998, trú tại phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) ngay khi đối tượng vừa nhập cảnh từ Nhật Bản về Việt Nam.

dat lon_voh
Công an bắt giữ đối tượng Nguyễn Thành Đạt (“Đạt Lợn”). - Ảnh TPO

Trước đó, vào ngày 10/2/2022, Nguyễn Thành Đạt cùng 5 đối tượng khác đã tham gia vào vụ bắt, giữ người trái pháp luật tại thôn Lương Lễ, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Hành vi này đã nhanh chóng bị Công an huyện Hướng Hóa phát hiện và điều tra. Tuy nhiên, vào đầu tháng 4/2022, khi cơ quan công an đang tiến hành điều tra, "Đạt Lợn" đã bỏ trốn khỏi địa phương, khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Ngày 22/7/2022, căn cứ vào kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hướng Hóa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Đạt về tội "Bắt, giữ người trái pháp luật". Đồng thời, cơ quan này cũng ban hành lệnh truy nã đối với Đạt.

Sau một thời gian lẩn trốn, "Đạt Lợn" bị cơ quan chức năng xác định sẽ trở về Việt Nam qua Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. Đến ngày 19/8/2024, khi Đạt vừa đáp chuyến bay từ Nhật Bản và làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay, lực lượng chức năng đã triển khai kế hoạch bắt giữ đối tượng này.

Ngay sau khi bắt giữ, Nguyễn Thành Đạt đã được đưa về Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hướng Hóa để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc bắt giữ thành công đối tượng truy nã sau một thời gian dài lẩn trốn thể hiện quyết tâm của lực lượng công an trong công tác truy bắt tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Vụ việc cũng là lời cảnh báo đến những đối tượng có ý định trốn tránh pháp luật rằng, mọi hành vi phạm tội sẽ không thể thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ vai trò của các đối tượng liên quan và xử lý nghiêm minh trước pháp luật.