Chờ...

Bắt nhóm làm giả dầu "Con Ó" quy mô lớn bán trên Shopee

VOH - Ngày 10/10, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án và 3 bị can về tội "Sản xuất hàng giả".

Ba đối tượng bị khởi tố gồm Trương Thế An (30 tuổi, Tiền Giang), Hoàng Văn Hưng (19 tuổi, Đồng Nai) và Nguyễn Gia Hạo (sinh năm 2006, Trà Vinh). Đối tượng Hạo hiện đang được tại ngoại.

Theo kế hoạch phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại của UBND tỉnh Long An, lực lượng công an đã phát hiện một nhóm đối tượng thuê nhà ở Long Trạch, Cần Đước, Long An để sản xuất dầu gió giả với số lượng lớn.

Các đối tượng này mở shop (cửa hàng trực tuyến) trên sàn thương mại điện tử Shopee tên “Mũm Shop - Chuyên Dầu Gió”, với hơn 3.200 người theo dõi, bán các sản phẩm dầu gió nhãn hiệu nước ngoài giả mạo.

img-2570-5107.jpeg
Các đối tượng bị bắt trong vụ làm hàng giả bán trên Shopee - Ảnh: Báo Tiền Phong
dau-gio-gia-1837_jpg_webp
Dầu gió giả thu giữ tại hiện trường - Ảnh: Báo Long An

Tại nơi ở của nhóm, Công an đã thu giữ gần 30.000 chai dầu gió giả nhãn hiệu Eagle Brand (ở Việt Nam thường gọi Dầu Con Ó), trong đó 21.000 chai đã hoàn thành và phần còn lại chưa dán nhãn. Ngoài ra, còn có nhiều nguyên vật liệu và máy móc dùng cho việc sản xuất hàng giả như 110.000 vỏ chai, 1,8 tấn vỏ hộp, cùng nhiều thiết bị khác.

Qua làm việc, đối tượng Trương Thế An thừa nhận cầm đầu việc sản xuất dầu gió giả, mua hóa chất và hương liệu để phối trộn, sau đó bán qua Shopee. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.