Chờ...

Công an xác minh nghi án bạo hành cháu bé 3 tháng tuổi ở Bình Định

VOH - Ngày 10/10, lãnh đạo UBND phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết cơ quan công an đang xác minh vụ việc một cháu bé 3 tháng tuổi trên địa bàn phải nhập viện điều trị, nghi do bị bạo hành.

Ngày 10/10, ông Đỗ Xuân Nhất, Chủ tịch UBND phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn, Bình Định) thông tin về việc cơ quan công an đang điều tra vụ bé gái 3 tháng tuổi nhập viện với nghi vấn bị bạo hành.

Theo ông Nhất, vào sáng cùng ngày trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc bé gái bị cha đánh, gây bức xúc trong dư luận. Bé được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định với vết bầm ở vùng mặt và bụng.

Bác sĩ Ngô Xuân Thế, Phó Giám đốc bệnh viện, cho biết bé không bị thương nặng, chỉ có vết thương phần mềm. Bé gái đang được điều trị và dự kiến sẽ sớm xuất viện để tiếp tục theo dõi tại nhà.

Cơ quan công an đang điều tra để xác minh thông tin và làm rõ nguyên nhân của các vết bầm trên người cháu bé. Khi quá trình làm việc hoàn tất, UBND phường Nhơn Bình sẽ có thông báo chính thức về kết quả điều tra.

Binh-dinh-cong-an-lam-ro-thong-tin-chau-be-3-thang-tuoi-bi-cha-bao-hanh-danh-dap-den-nhap-vien-5_10102024162223_png
Hình ảnh cháu bé 3 tháng tuổi nghi bị bạo hành phải nhập viện được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa và phẫn nộ

Nếu thông tin bé bị cha đánh dẫn đến bầm tím là thật thì đây lại tiếp tục là một trường hợp bạo hành trẻ em đáng lên án, nhất là khi cháu bé chỉ mới 3 tháng tuổi.

Bạo hành trẻ em là vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ. Hành vi này có thể gây ra các tổn thương về cơ thể như bầm tím, gãy xương, hoặc thậm chí tổn thương não.

Tuy nhiên, hậu quả lâu dài của bạo hành có thể còn nghiêm trọng hơn khi trẻ phải chịu đựng những tổn thương tâm lý, lo lắng, trầm cảm, thậm chí ảnh hưởng đến quá trình phát triển nhân cách sau này. Việc ngăn chặn và xử lý các vụ bạo hành trẻ em đòi hỏi sự vào cuộc mạnh mẽ của cơ quan chức năng và cộng đồng.