Chờ...

Bắt "nữ quái" giấu ma túy trong bánh để giao cho khách

VOH - Đối tượng Bùi Phương Thảo có hành vi thuê tài xế xe ôm công nghệ vận chuyển ma túy ngụy trang trong các hộp bánh giao cho khách hàng.

Ngày 24/9, Công an TP.Hà Nội cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Thanh Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Bùi Phương Thảo (trú tại Khương Trung, quận Thanh Xuân) về tội "mua bán trái phép chất ma túy". Cùng bị khởi tố và bắt giữ còn có Trần Thị Hương (trú tại Phương Liên, quận Đống Đa) với tội danh "tàng trữ trái phép chất ma túy".

ma tuy_voh
Đối tượng Bùi Phương Thảo và Trần Thị Hương. - Ảnh: Công an TP.Hà Nội.

Vào đầu tháng 7/2024, Công an quận Thanh Xuân phát hiện đối tượng Bùi Phương Thảo có hành vi thuê tài xế xe ôm công nghệ vận chuyển ma túy ngụy trang trong các hộp bánh giao cho khách hàng. Đây là thủ đoạn tinh vi nhằm che mắt cơ quan chức năng và tránh bị phát hiện trong quá trình giao dịch.

Chiều ngày 2/7, lực lượng chức năng đã bắt giữ Trần Thị Hương khi đối tượng này đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Qua điều tra, Hương khai nhận đã mua ma túy từ Thảo và thường xuyên đặt hàng của Thảo để sử dụng.

Sau khi bắt giữ Trần Thị Hương, Công an quận Thanh Xuân đã tiến hành khám xét nơi ở của Bùi Phương Thảo. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật, bao gồm 209,8 gam tinh thể ma túy, 1.000 viên nén màu xám có tổng khối lượng 542 gam và 145 viên nén màu vàng với khối lượng 61,7 gam. Ngoài ra, công an cũng thu giữ một cân điện tử, được sử dụng để chia nhỏ ma túy trước khi bán cho các đối tượng.

Tại cơ quan công an, Bùi Phương Thảo thừa nhận số ma túy và các dụng cụ thu giữ được là của mình. Thảo khai nhận đã sử dụng cân điện tử để chia nhỏ ma túy thành các phần nhỏ hơn, sau đó thuê xe ôm công nghệ để giao cho khách hàng. Việc giấu ma túy trong các hộp bánh nhằm qua mặt lực lượng chức năng, giảm nguy cơ bị phát hiện khi giao dịch.


Hiện tại, Công an quận Thanh Xuân đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra mở rộng vụ án và xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.