Chờ...

Bắt thanh niên 16 tuổi phá két sắt trộm hơn 148 triệu đồng

ĐẮK LẮK - Sáng ngày 1/10, Công an huyện Cư M'gar, Đắk Lắk nhận được tin báo từ một chủ đại lý phân bón trên địa bàn về việc bị kẻ gian đột nhập, phá két sắt và lấy trộm hơn 148 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Cư M'gar đã nhanh chóng triển khai các đội nghiệp vụ phối hợp với công an các xã và thị trấn tổ chức khám nghiệm hiện trường. Qua quá trình thu thập chứng cứ, chỉ sau gần 9 giờ điều tra, lực lượng chức năng đã xác định và bắt giữ nghi can N.P.H.P., một thanh niên 16 tuổi trú tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M'gar. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu hồi được tài sản bị trộm cắp.

Theo lời khai ban đầu của P., thanh niên này đã theo dõi đại lý phân bón trong nhiều ngày để tìm cơ hội thực hiện hành vi phạm tội. Sau khi nhận thấy rằng đại lý chỉ có người làm việc trong giờ hành chính, và tất cả mọi người sẽ ra về sau giờ làm, P. đã lên kế hoạch đột nhập vào khoảng 0h15 ngày 1/10.

tap-chi-021024
Kẻ phá két sắt, trộm gần 150 triệu đồng của đại lý phân bón (bên phải) bị bắt - Nguồn: Tuổi trẻ

Trước khi ra tay, P. đã rất cẩn trọng khi vòng ra phía sau đại lý và trèo qua hàng rào nhà dân để vào trong kho. Khi đến két sắt, hắn sử dụng một chiếc kéo và một con dao rựa để mở khóa, lấy đi hơn 148 triệu đồng. Tuy nhiên, P. không phát hiện ra số tiền còn lại trị giá hơn 160 triệu đồng được để ở các ngăn khác do sự vội vàng.

Sau khi thực hiện vụ trộm, P. đã sử dụng 21 triệu đồng để mua hai chiếc điện thoại và một chiếc xe máy trị giá 12 triệu đồng, cùng một số vật dụng khác tổng trị giá hơn 8 triệu đồng. Số tiền còn lại hơn 71 triệu đồng, P. đã cất giấu trong cốp xe máy.

Công an huyện Cư M'gar hiện đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý P. theo quy định của pháp luật. Vụ việc này không chỉ là bài học cho những kẻ có ý định thực hiện hành vi phạm tội mà còn là lời nhắc nhở cho các doanh nghiệp và người dân về sự cảnh giác và bảo vệ tài sản của mình.