Chờ...

Bị bố và ‘dì ghẻ’ tra tấn suốt 2 năm, bé gái thiệt mạng khi chỉ còn ‘da bọc xương’

VOH - Một người cha ở Pennsylvania (Mỹ) cùng bạn gái đã bị bắt giữ sau khi con gái 12 tuổi của ông này chết với nhiều chiếc xương bị gãy, nhiều vết bầm tím và cơ thể chỉ còn nặng hơn 20 kg.

Rendell Hoagland (52 tuổi) và bạn gái Cindy Warren (45 tuổi) bị bắt vào tuần trước với cáo buộc tra tấn, bỏ đói và lạm dụng bé Malinda Hoagland từ năm bé 10 tuổi.

Họ cũng bị buộc tội xích cô bé trong nhiều tháng tại nhà của gia đình ở thị trấn West Caln.

hanh-ha-con-gai-140524-1
Bé Malinda Hoagland qua đời trong tháng này khi chỉ còn nặng 22,6 kg.

Bé Malinda được đưa đến bệnh viện vào ngày 4/5 sau khi người cha phát hiện cô bé không phản ứng lúc 7 giờ 30 tối. Cô bé chết chưa đầy 3 giờ sau đó.

Văn phòng Biện lý quận Chester cho biết, khi cô ở bệnh viện Paoli, các nhân viên nhận thấy cô bé gầy gò và chỉ nặng khoảng 22 kg. Trong khi đó, theo dữ liệu của CDC, cân nặng trung bình của một bé gái 12 tuổi là từ 31 đến 61 kg.

Luật sư Christopher L. de Barrena-Sarobe của Quận Chester cho biết, Malinda bị bầm tím khắp người và có ít nhất 6 chiếc xương bị gãy. Nội tạng của cô bé cũng bị suy yếu.

Trong khi đó một đứa trẻ khác trong nhà, con trai 9 tuổi của Warren, dường như được đối xử tốt hơn. 

Các công tố viên cho biết, Malinda đã nghỉ học vào cuối tháng 11 và chuyển sang học trực tuyến tại nhà.

Các đoạn video và tin nhắn trên điện thoại của cả 2 bị cáo được nhà chức trách thu hồi cho thấy, cổ chân của cô bé bị còng vào đồ đạc và cô bị cả cha và bạn gái của ông ta mắng mỏ.

hanh-ha-con-gai-140524
Rendell Hoagland là cha ruột của nạn nhân và bạn gái của người đàn ông này - Ảnh: Luật sư quận Chester

Văn phòng luật sư quận cho biết, hai người này cũng bị cáo buộc đã ép cô bé ngồi xổm và chạy tại chỗ trong khi vẫn bị cùm. Khi cô bé làm điều gì đó mà cả hai không thích, cô sẽ không được ăn.

Sau khi bị cho nghỉ học ở trường, cô bé bị hạn chế “tiếp cận thế giới bên ngoài”.

Cảnh sát trưởng West Caln Curt Martinez cho biết, cái chết của Malinda là một “trường hợp lạm dụng trẻ em khủng khiếp”.

Cả Rendell Hoagland và Cindy Warren đều bị bắt vào ngày 6/5 và bị buộc tội cố ý giết người, tấn công nghiêm trọng, bắt cóc và các tội danh hình sự liên quan khác.

Cặp đôi này vẫn có thể phải đối mặt với những cáo buộc nặng nề hơn, bao gồm cả tội giết người, khi cuộc điều tra tiếp tục.