Chờ...

Biển thủ hàng chục tỷ đồng của công ty để “ăn chơi sa đọa”

VOH - Nữ nhân viên quản lý (37 tuổi, đến từ Coldstream, Berwickshire (Vương quốc Anh) âm mưu chiếm đoạt tài sản của công ty để phục vụ lối sống xa hoa.

Theo Daily Mail, Emma Hunt là quản lý cho công ty bất động sản McLean Properties (chuyên cho thuê và môi giới mua bán nhà) nổi tiếng ở Edinburgh (Scotland).

Vai trò của Emma tại McLean Properties bao gồm việc kiểm soát thủ tục giấy tờ tài chính đối với các ngôi nhà cho thuê của công ty.

Người phụ nữ này đã sử dụng vị trí của mình để chỉ đạo những người thuê nhà trả tiền thuê vào tài khoản ngân hàng riêng của mình, thay vì gửi vào tài khoản công ty. Sự việc kéo dài trong suốt 3 năm.

Emma sau đó sử dụng số tiền đánh cắp được để sống cuộc sống xa hoa bao gồm những kỳ nghỉ sang trọng, khách sạn hạng nhất và xe hơi đắt tiền.

Biển thủ hàng chục tỷ đồng của công ty để “ăn chơi sa đọa” 1
Emma Hunt bị cáo buộc biển thủ hàng chục tỷ đồng của công ty - Ảnh: Sky News

Để che giấu hành vi gian lận và bao biện cho những cuộc ăn chơi phung phí, Emma nói với bạn bè và đồng nghiệp rằng cô ta sở hữu một công ty vệ sinh làm ăn phát đạt.

Hành vi của người phụ nữ này chỉ bị phát hiện khi một người thuê nhà truy vấn các khoản thanh toán mà họ đang thực hiện và các giám đốc tại McLean Properties đã bắt đầu một cuộc điều tra vào năm 2019.

Ban đầu, Emma phủ nhận việc biển thủ công quỹ nhưng vẫn bị kết tội tại Tòa án Cảnh sát trưởng Edinburgh vào đầu năm nay.

Cô bị kết án sau phiên tòa xét xử 3 tội danh và tội nghiêm trọng nhất là tham ô khoảng 900.000 bảng Anh (hơn 27 tỷ VND). Ngày 24/8, tòa tuyên phạt người phụ nữ này 3 năm tù giam.

Luật sư bào chữa cho biết Emma đã cố gắng "mua tình bạn" bằng số tiền biển thủ được và hiện đã thừa nhận hành vi phạm tội.