Chờ...

Bực tức người xúc phạm bạn gái, thanh niên rủ bạn đi giết người

VOH - Ngày 13/5, TAND tỉnh Long An tuyên phạt Ngô Phước Thành 20 năm tù, 6 bị cáo khác lĩnh từ 3 năm đến 16 năm tù cùng về tội Giết người.

Theo cáo trạng, chiều 20/1/2023, Thành và bạn gái đến nhà bạn ở huyện Đức Huệ dự tiệc rượu.

Trong bữa tiệc, Nguyễn Văn Thoại, 25 tuổi cho rằng bạn gái Thành từng có nhiều bạn trai, đồng thời, mai mối bạn gái của Thành cho người khác khiến anh Thoại và Thành xảy ra mâu thuẫn.

Thành lấy xe máy bỏ về nói lại sự việc cho Nguyễn Vũ Hào, Trương Hồng Phúc và gọi điện thoại cho Nguyễn Thái Học, cùng rủ nhau tới giải quyết mâu thuẫn với anh Thoại.

Trên đường đi, nhóm này còn rủ thêm Nguyễn Lê Thành Được, Nguyễn Quốc Lữu, Nguyễn Minh Thiện tham gia.

Bị cáo Ngô Phước Thành giet nguoi Long an 2 - bao l a
Bị cáo Ngô Phước Thành- Ảnh: Báo Long An online

Khi đến nhà anh Kiệt, cả nhóm gặp Thoại cầm dao trong nhà nên vào đuổi đánh. Anh Thoại chạy trốn trong nhà vệ sinh khóa trái cửa thì bị nhóm phát hiện đạp cửa. Lúc này, anh Thoại cầm dao chém trúng một người trong nhóm.

Thành cùng nhóm bạn lấy dao, kéo dưới bếp đâm nhiều nhát đến khi Thoại chết.

Gây án xong, cả nhóm Thành thuê ôtô bỏ trốn hơn 200 km đến tỉnh Kiên Giang, hôm sau trở lại Long An đầu thú.

Tại tòa, các bị cáo cho biết rất hối hận, chỉ vì hành động bộc phát nhất thời mà gây hậu quả chết người; mong được giảm án.

Các bị cáo cũng đã bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 200 triệu đồng, tòa buộc bồi thường thêm 90 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi con bị hại mỗi tháng 3 triệu đồng cho đến khi đủ 18 tuổi.

Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị tòa tuyên phạt Thành tù chung thân, các bị cáo còn lại từ 8 đến 18 năm tù, song Hội đồng xét xử tuyên án nhẹ hơn.