Chờ...

Người phụ nữ bỏ thuốc tẩy vào cà phê để đầu độc chồng

VOH - Một phụ nữ ở Arizona thừa nhận đã đầu độc người chồng thuộc Lực lượng Không quân bằng cách đổ thuốc tẩy vào cà phê của anh. 

Melody Felicano Johnson (40 tuổi) vào tháng trước đã nhận tội đầu độc vì đã cho một lượng nhỏ thuốc tẩy vào máy pha cà phê của người chồng tên Roby Johnson vào ngày 11/7 và ngày 18/7/2023 – kênh 13 News của Arizona đưa tin.  

Johnson đã bị kết án quản chế đồng thời phải điều trị sức khỏe tâm thần bắt buộc ngay lập tức và cô này không được phép liên lạc với chồng trừ khi có nhân viên pháp lý.

DAU-DOC-CHONG-130524
Melody Felicano Johnson

Theo tài liệu của tòa án, Roby Johnson cho biết, anh tin rằng vợ anh đang cố giết anh để lấy tiền trợ cấp tử tuất.

Ban đầu, cô vợ bị bắt và bị buộc tội cố ý giết người cấp độ một, hành hung nghiêm trọng và thêm chất độc hại vào thức ăn, đồ uống hoặc thuốc nhưng thay vào đó cô đã đồng ý thỏa thuận nhận tội - để nhận mức án nhẹ hơn. 

Cặp đôi có với nhau một đứa con và trong thời gian ly hôn cô đã cố đầu độc chồng mình, tài liệu tòa án cho thấy.

Roby nhận thấy cà phê của mình có vị lạ khi anh uống một tách vào tháng 3/2023 – khi anh còn đóng quân ở Đức và gia đình cũng sống ở đó. Anh uống cà phê trong 2 hoặc 3 tuần, sau đó mua que thử nước hồ bơi để xác định xem có vấn đề gì.

Đầu tiên, anh kiểm tra nước máy thì kết quả bình thường, nhưng sau khi kiểm tra cà phê của mình, anh phát hiện ra đồ uống này có chứa hàm lượng clo cao.

Anh nói, người vợ biết anh sẽ chuẩn bị sẵn bình cà phê vào buổi tối để buổi sáng chỉ cần bật lên để pha cà phê.

Roby giả vờ uống cà phê khi đóng quân ở Đức và đợi cho đến khi gia đình chuyển về Tucson, Arizona vào mùa hè năm ngoái mới báo cho chính quyền vì anh không muốn báo cáo những phát hiện của mình ở châu Âu.

DAU-DOC-CHONG-130524-1
Johnson đổ thuốc tẩy vào một chiếc hộp nhỏ trong phòng giặt của gia đình - Ảnh: ABC 7

Khi gia đình trở về Mỹ vào cuối tháng 6, Roby đã lắp camera bên trong ngôi nhà tạm thời của họ gần Căn cứ Không quân Davis Montan để quan sát hành vi của vợ - và camera đã ghi lại cảnh Melody đổ thuốc tẩy vào cà phê của chồng.

Ngày 6/7, Roby đã trình báo lên Sở cảnh sát Tucson, nhưng cảnh sát không giải quyết vì video không cho thấy rõ chất lỏng mà vợ anh ta đổ vào đồ uống của anh là gì, khiến Roby phải lắp camera thứ hai ngụy trang thành chuông báo cháy.

Roby quay lại sở cảnh sát vào ngày 18/7 để cung cấp thêm bằng chứng video và đoạn phim mới được cho là cho thấy vợ anh ta đổ thuốc tẩy vào máy pha cà phê trước khi pha.

Johnson sau đó đã bị giam giữ.