Chờ...

Cảnh báo nhóm đối tượng người nước ngoài vờ mua hàng, đổi tiền để chiếm đoạt tài sản

VOH - Công an tỉnh Thanh Hóa ra cảnh báo về một nhóm đối tượng người nước ngoài có hành vi giả vờ mua hàng, đổi tiền rồi lợi dụng sơ hở chiếm đoạt tài sản của người dân.

Ngày 10/10, Công an tỉnh Thanh Hoá cảnh báo về một nhóm đối tượng người nước ngoài sử dụng xe ô tô trắng, hiệu Mitsubishi Xpander, biển số 30L-94506 hoặc 30L-94505, thực hiện hành vi lừa đảo tại các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn.

Thủ đoạn của nhóm là lợi dụng những cửa hàng có ít người quản lý, giả vờ mua hàng hoặc đổi tiền, sau đó tạo tình huống khiến nạn nhân mất tập trung để trộm cắp tiền.

Gần đây nhất vào chiều 8/10, nhóm đã vào cửa hàng của ông Lê Tứ Phúc ở xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa định thực hiện hành vi nói trên, nhưng do chủ cửa hàng cảnh giác khiến chúng không thực hiện được hành vi và nhanh chóng rời đi.

z5915781802176_c8c4d77bfcf7a4256-1728547761522_jpg
Hình ảnh nhóm đối tượng người nước ngoài tại cửa hàng tạp hóa của gia đình ông Lê Tứ Phúc ở huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá bị camera an ninh ghi lại

Trước đó, ngày 26/9, tại xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, cũng đã xảy ra vụ trộm với nghi phạm là 2 người nước ngoài, nghi vấn mang quốc tịch Iran. Họ thường sử dụng xe máy Airblade màu đen, biển số bị làm mờ hoặc che bằng túi nilon màu đen.

1__2_doi_tuong-1728547791068_jpg
Hai đối tượng người nước ngoài nghi là thủ phạm vụ trộm cắp ở huyện Nông Cống, Thanh Hóa - Ảnh: CCTV

Không chỉ ở Thanh Hóa, trước đó tại các tỉnh Tuyên Quang và Ninh Bình cũng ghi nhận các trường hợp người dân bị lừa đảo với chiêu trò tương tự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đề nghị các cơ quan chức năng và nhân dân khi phát hiện các đối tượng có đặc điểm nhận dạng như trên thì báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa hoặc cơ quan Công an gần nhất để phối hợp bắt giữ.