Chờ...

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm trộm cắp đồng hồ nước

KIÊN GIANG - Trang web của Công an tỉnh Kiên Giang vừa thông tin cảnh báo thủ đoạn tội phạm trộm cắp đồng hồ nước.

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Rạch Giá tình hình tội phạm trộm đồng hồ nước thường xuyên xảy ra, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn. 

dong-ho-nuoc-100824
Trang web của Công an tỉnh Kiên Giang vừa thông tin cảnh báo thủ đoạn tội phạm trộm cắp đồng hồ nước.

Trước tình hình trên, Công an thành phố Rạch Giá thông báo phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp tài sản. Cụ thể, các đối tượng thường đi rảo dọc theo các tuyến đường và mang theo kìm cộng lực, mỏ lết, đèn khò...

Sau khi quan sát nơi lắp đặt đồng hồ nước của các hộ dân, nếu phát hiện đồng hồ nước lắp đặt không an toàn, lắp đặt bên ngoài hàng rào gia đình, không có hộp bảo quản... đối tượng nhanh chóng tháo dỡ lấy trộm đồng hồ nước rồi tẩu thoát. 

Cơ quan công an đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, có biện pháp bảo vệ đồng hồ nước như: xây gạch che chắn, làm hộp bảo vệ, lắp đặt nơi kín đáo để đối tượng khó phát hiện; nên lắp đặt camera quan sát bao quát hết khuôn viên nhà ở, nơi kinh doanh để đề phòng ngừa kẻ gian.

Đồng thời, nhân dân khi xảy ra vụ việc mất trộm hoặc phát hiện có đối tượng khả nghi đến gần đồng hồ nước thì nhanh chóng trình báo cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp giải quyết.

Mọi thông tin người dân cung cấp cho lực lượng Công an luôn được đảm bảo an toàn, bí mật.

Công an cũng khuyến cáo các điểm thu mua phế liệu không tiếp tay kẻ gian, không mua hàng không rõ nguồn gốc, nghi là trộm cắp; mọi hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.