Chờ...

Cảnh sát giao thông Hà Nội quyết 'phạt nguội' lái xe trốn chốt kiểm tra

HÀ NỘI - Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) của Công an TP Hà Nội thông báo sẽ áp dụng biện pháp "phạt nguội" đối với những lái xe cố tình tránh chốt kiểm tra giao thông bằng cách rẽ đi đường khác.

Ngày 12/7, Phòng CSGT cho biết rằng các hoạt động kiểm tra và xử lý vi phạm tốc độ trên các tuyến đường lớn của thành phố được thực hiện nghiêm túc và công bằng, không có sự can thiệp hay thông cảm đặc biệt đối với những trường hợp vi phạm.

Các đội CSGT chuyên đề, như Đội CSGT số 11, đã ghi nhận nhiều trường hợp xe ô tô vi phạm tốc độ trên tuyến Đại lộ Thăng Long qua các huyện Hoài Đức, Thanh Oai, Thạch Thất (hướng cao tốc Hoà Lạc - Hoà Bình). Trong đó, có 7 trường hợp vi phạm, trong đó có 2 trường hợp đã lập biên bản trực tiếp và 5 trường hợp khác đã cố tình trốn chốt kiểm tra bằng cách rẽ đi đường khác.

a3041519-4b53-44e8-82ab-6695bfd80348
Đối với người vi phạm luật giao thông cố tình rẽ đi đường khác để “né chốt”, CSGT sẽ gửi thông báo "phạt nguội” - Ảnh: TTXVN

Đại uý Phạm Đức Duy, tổ trưởng của Đội CSGT số 11, đã xác nhận rằng đối với những trường hợp vi phạm như vậy, họ sẽ dựa vào hình ảnh ghi nhận được, xác minh chủ phương tiện và gửi thông báo yêu cầu lái xe chấp hành biện pháp "phạt nguội" theo quy định pháp luật.

Trung tá Nguyễn Quang Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 11, cho biết từ đầu năm 2024 đến nay, đơn vị đã lập biên bản xử lý cho 791 trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ. Trong những tháng cuối năm nay, CSGT sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, xe chở quá tải, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.