Chờ...

Chồng hờ ghen tuông mua dao giết vợ rồi uống thuốc tự tử

VOH - Ngày 5/7 Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Ngon (sinh năm 1977) mức án tù chung thân về tội Giết người.

Nạn nhân là chị N.T.Q (sinh năm 1980), người phụ nữ mà Ngon sống chung như vợ chồng.

Theo cáo trạng, Ngon và chị Q đã chung sống như vợ chồng từ năm 2016 nhưng không đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, đến tháng 3/2023, Ngon phát hiện chị Q nhắn tin và gọi điện thoại cho người khác nên ghen tuông, tức giận và bỏ đi thuê nhà trọ.

ngon_voh
Đặng Văn Ngon tại phiên Tòa. - Ảnh: LĐ

Ngon lên mạng xã hội mua một con dao với giá 250.000 đồng và cất giấu trong cốp xe. Hàng ngày, Ngon đi làm thợ hồ xây nhà cho chị N.T.P (em gái của chị Q).

Vào ngày 20/4/2023, chị Q từ Nam Định về nhà nghỉ ở xã Bình Minh, huyện Vĩnh Thuận. Khoảng 19h cùng ngày, Ngon đến nhà nghỉ, lấy dao trong cốp xe và đi vào phòng ngủ của chị Q.

Sau một hồi cãi vã, Ngon xô chị Q ngã xuống giường và dùng dao đâm nhiều nhát. Thấy chị Q bị thương nặng, Ngon đã cầm dao ra khỏi phòng, khóa trái cửa rồi lên xe tẩu thoát.

Con trai chị Q chứng kiến vụ việc nên đã chạy vào phòng nhưng không mở cửa được. Sau đó, cháu bé gọi điện cho cha ruột đến cạy cửa phòng đưa chị Q đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Về phần Ngon, sau khi trốn sang vườn chuối, hắn đã uống thuốc diệt cỏ để tự tử nhưng bất thành. Sáng hôm sau, Ngon đến nhà người dân gần đó xin nước uống và khai nhận hành vi của mình.

Ngon sau đó bị bắt giữ và khởi tố tạm giam. Ngoài mức án tù chung thân, Ngon còn phải bồi thường tổng cộng 325 triệu đồng cho gia đình bị hại.