Chờ...

"Con nghiện" manh động cướp xe giữa ban ngày

VOH - Chiều 27/6, Công an TP Long Xuyên (An Giang) cho biết đã bắt giữ đối tượng Đỗ Trần Huy (SN 1987) về hành vi "Cướp tài sản".

Huy gây án táo tợn khi đánh người và cướp xe môtô giữa ban ngày.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 14h ngày 26/6, Huy đang ngồi tại quán nước vỉa hè trên đường Tố 27, phường Mỹ Thạnh. Khi thấy ông Phan Văn Khanh (SN 1967, trú huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) chạy xe môtô ngang qua, Huy hỏi ông Khanh "Có chạy xe không?". Không nhận được câu trả lời, Huy liền đuổi theo ông Khanh.

huy_voh
Đối tượng Đỗ Trần Huy bị tạm giữ hình sự sau khi thực hiện cướp xe giữa ban ngày. - Ảnh: LĐO

Phát hiện Huy đuổi theo phía sau, ông Khanh dừng xe lại. Lúc này, Huy bất ngờ lao vào đánh ông Khanh và cướp chiếc xe môtô của ông. Sau khi cướp được xe, Huy tẩu thoát khỏi hiện trường.

Trên đường tẩu thoát, Huy dừng xe kiểm tra cốp xe và phát hiện bên trong có 490.000 đồng. Huy sử dụng số tiền này để mua ma túy và sử dụng hết 200.000 đồng. Sau đó, Huy đem chiếc xe cướp được đi giấu rồi đi bộ về nhà.

Nạn nhân, ông Khanh sau khi bị Huy đánh đã đến đồn công an trình báo sự việc. Nhận được tin báo, Công an phường Mỹ Thạnh nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định đối tượng Huy là nghi phạm gây án.

Tại cơ quan công an, Huy đã thừa nhận toàn bộ hành vi đánh ông Khanh và cướp xe của ông. Huy khai nhận bản thân là con nghiện và do thiếu tiền mua ma túy sử dụng nên đã nảy sinh ý định cướp xe.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Long Xuyên tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý đối tượng Huy theo quy định của pháp luật.