Chờ...

Mang theo súng K54 vận chuyển 30kg ma túy, 3 đối tượng bị tuyên án tử hình

VOH - Ngày 27/6, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình đối với 3 bị cáo Lê Văn Đạt, Hoàng Anh Tuấn và Đinh Văn Kiểm về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, vào ngày 4/8/2022, tại Ga Đông Hà (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị), lực lượng chức năng đã bắt giữ Đạt, Tuấn và Kiểm khi đang vận chuyển 30kg ma túy và 1 khẩu súng K54.

Khám xét hành lý của các bị cáo, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các balô của Đạt, Tuấn và Kiểm đều có các túi nilon chứa các khối chất rắn dạng tinh thể màu trắng. Ngoài ra, bên trong balô của Đạt còn có 1 khẩu súng K54 và 24 viên đạn.

 

van chuyen_voh
3 bị cáo bị tuyên án tử hình. Ảnh: LĐO

Tại cơ quan điều tra, các bị cáo khai nhận, thông qua một người đàn ông tên Sơn ở tỉnh Thái Nguyên (không rõ lai lịch cụ thể), hai người đã nhận vận chuyển ma túy cho một người đàn ông tên Nguyễn Minh Quang (người gốc Việt Nam đang sinh sống tại Lào, không rõ lai lịch cụ thể).

Này 26/7/2024, Quang liên lạc với Đạt, đặt vấn đề thuê Đạt đếnTPHCM nhận số ma túy kém chất lượng (số ma túy này Quang đã thuê người vận chuyển về Việt Nam trước đó) đưa sang Lào cho Quang. Sau đó, sẽ nhận số ma túy khác để vận chuyển từ Lào về tỉnh Quảng Trị, đưa vào TPHCM giao cho Hà, tiền công 20 triệu đồng/chuyến.

Quang còn đề nghị Đạt tìm thêm người đi cùng để vận chuyển ma túy, Quang sẽ trả công cho người đi cùng 20 triệu đồng/chuyến. 

Đạt và Tuấn quen biết nhau từ trước. Khi được Quang đề nghị vận chuyển ma túy, Đạt đã rủ Tuấn cùng đi và Tuấn đồng ý. Sau đó, Đạt rủ thêm Kiểm đi cùng nhưng không nói rõ là đi vận chuyển ma túy. Khi đến Ga Đông Hà để lên tàu đi TPHCM thì cả 3 bị bắt giữ.

Kết quả điều tra xác định, Đạt đã có 2 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" và "Cướp giật tài sản".

Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình đối với Lê Văn Đạt, Hoàng Anh Tuấn và Đinh Văn Kiểm về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy". Đạt bị cộng thêm 6 năm tù về tội "Vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng", tổng mức án là tử hình.