Chờ...

Đà Nẵng: Khởi tố thiếu niên tông xe làm chiến sĩ công an bị thương

ĐÀ NẴNG - Ngày 22/7, Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Bảo Thắng (17 tuổi, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Vào lúc 22 giờ ngày 13/7, tổ công tác của phường Thuận Phước, quận Hải Châu, bao gồm Đại úy Hoàng Đình Dũng và bốn cán bộ, chiến sĩ khác, đang thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông tại đường 3 tháng 2 trong đêm trình diễn pháo hoa quốc tế. Thời điểm này, Bảo Thắng điều khiển xe máy không tuân thủ theo hướng dẫn và yêu cầu cấm đường của lực lượng chức năng.

Khi nhận được tín hiệu thông báo về việc cấm đường từ Đại úy Hoàng Đình Dũng cùng các thành viên trong tổ công tác, Thắng không chấp hành mà còn tăng ga điều khiển xe máy chạy lòng vòng rồi tông thẳng vào Đại úy Dũng, khiến Đại úy ngã xuống lòng đường và bị thương. Ngay sau đó, tổ công tác đã khống chế Bảo Thắng và đưa Đại úy Hoàng Đình Dũng đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Da_Nang_Khoi_To
Hiện trường tông xe khiến chiến sĩ Công an phường ở Đà Nẵng bị thương - Ảnh: Báo Lao động

Tại cơ quan điều tra, Bảo Thắng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Bảo Thắng về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Vụ việc đã gây xôn xao dư luận, nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ đối với hành vi thiếu suy nghĩ và vi phạm pháp luật của Bảo Thắng. Đồng thời, mọi người cũng lo lắng cho sức khỏe và sự an toàn của các cán bộ, chiến sĩ công an khi thực hiện nhiệm vụ.

Hành vi của Bảo Thắng không chỉ vi phạm nghiêm trọng pháp luật mà còn gây nguy hiểm cho người thi hành công vụ và người tham gia giao thông. Việc khởi tố và bắt tạm giam Bảo Thắng là biện pháp nghiêm khắc nhằm răn đe và ngăn chặn những hành vi tương tự trong tương lai.