Chờ...

Đắk Lắk: Hai đối tượng bị bắt sau 3 giờ gây án

HÀ NỘI - Một vụ án giết người nghiêm trọng vừa xảy ra tại buôn Ea Tiêu, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, làm rúng động dư luận địa phương.

Nạn nhân là anh Y Hùng Cường Byă, 21 tuổi, bị chém trọng thương vùng cổ khi đang trên đường về nhà sau bữa tiệc sinh nhật. Công an huyện Cư Kuin đã nhanh chóng phá án, bắt giữ hai nghi phạm chỉ sau 3 giờ kể từ khi nhận được tin báo.

Vụ việc xảy ra vào đêm 21/9. Sau khi dự sinh nhật bạn cùng buôn, anh Y Hùng Cường Byă (sinh năm 2003) đang trên đường về nhà thì bất ngờ bị hai đối tượng lạ mặt dùng dao chém vào vùng cổ. Cú chém quá mạnh khiến anh bị thương nặng và rơi vào tình trạng nguy kịch. Anh Y Hùng Cường được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, nơi anh vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Nhận được tin báo, Công an huyện Cư Kuin nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng các lực lượng chức năng để điều tra vụ việc. Qua các biện pháp nghiệp vụ và sự nỗ lực không ngừng, chỉ sau 3 giờ đồng hồ, công an đã xác định và triệu tập hai đối tượng tình nghi: Y Phú Byă (sinh năm 2006) và Y Thiên Ktul (sinh năm 2010), cùng trú tại buôn Ea Tiêu, xã Ea Tiêu.

Tại cơ quan điều tra, cả hai nghi phạm đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm. Cụ thể, Y Phú Byă và chị H.H.L.N. (sinh năm 2008, trú tại TP. Buôn Ma Thuột) từng có mối quan hệ yêu đương, nhưng gần đây hai người xảy ra cãi vã và chia tay. Do ghen tuông, Y Phú Byă nghĩ rằng anh Y Hùng Cường Byă là người yêu mới của chị H.H.L.N., nên đã lên kế hoạch đánh dằn mặt.

chem-nguoi-9011.png
Công an bắt giữ 2 cậu cháu chém trọng thương người khác - Nguồn: Vietnam +

Vào khoảng 23h đêm 21/9, Y Phú Byă cùng Y Thiên Ktul mai phục tại nghĩa địa buôn Ea Tiêu, mang theo dao với ý định tấn công. Khi phát hiện anh Y Hùng Cường Byă chở chị H.H.L.N. đi ngang qua, hai đối tượng lập tức đuổi theo và ra tay chém anh Y Hùng Cường.

Chỉ sau vài giờ điều tra, công an huyện Cư Kuin đã bắt giữ thành công hai đối tượng, thu giữ hung khí và hoàn tất hồ sơ để chuyển giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục thụ lý. Ngày 23/9, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, đã thay mặt Ban lãnh đạo Công an tỉnh, trao thưởng đột xuất cho tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình phá án.

Theo kết quả điều tra ban đầu, có đủ căn cứ để xác định hành vi của Y Phú Byă và Y Thiên Ktul có dấu hiệu cấu thành tội "Giết người" theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự. Hiện cả hai đối tượng đã được bàn giao cho cơ quan điều tra để tiếp tục xử lý theo đúng quy định của pháp luật.