Chờ...

Đối tượng trộm cắp lợi dụng sơ hở khi người dân làm ruộng

GIA LAI - Ngày 5/10, Công an huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai đã thông báo về việc bắt tạm giữ hình sự đối tượng Dêm để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Dêm (SN 2004, trú tại làng Klot, xã Kon Gang, huyện Đắk Đoa), kẻ từng có tiền án, tiền sự, đã lợi dụng sơ hở của người dân trong lúc làm nương, làm ruộng để thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn.

Theo điều tra từ giữa tháng 7/2024 đến nay, trên địa bàn các xã Kon Gang, Đắk Krong, Đắk Sơ Mei thuộc huyện Đắk Đoa liên tục xảy ra các vụ trộm cắp xe máy. Đối tượng Dêm đã thực hiện nhiều vụ bằng cách nhắm vào người dân khi họ để xe máy không người trông coi trong lúc lao động trên nương rẫy, cánh đồng.

ma-tuy-51024
Đối tượng Dêm tại hiện trường một vụ trộm cắp xe gắn máy do bản thân gây ra - Nguồn: Báo Lao động

Một trong những vụ điển hình xảy ra vào ngày 1/8, khi chị T (trú tại làng Kóp, xã Kon Gang) điều khiển xe máy ra làm rẫy cà phê. Sau khi hoàn thành công việc và quay lại, chị phát hiện chiếc xe của mình đã bị kẻ gian lấy mất. Vụ việc sau đó được báo cáo lên cơ quan công an.

Qua điều tra, Công an huyện Đắk Đoa xác định, Dêm là thủ phạm chính trong vụ trộm xe của chị T và nhiều vụ khác tương tự. Đối tượng này trước đây đã từng bị kết án và chấp hành án phạt tù về tội trộm cắp và cướp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, Dêm tiếp tục quay lại con đường phạm tội, gây nên lo lắng cho người dân trong khu vực.

Tại cơ quan công an, Dêm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hắn khai nhận rằng, việc chọn những vùng nông thôn, nơi người dân thường để xe máy không khóa hoặc không có người trông coi khi đang làm việc là cách dễ dàng để hắn thực hiện các vụ trộm.