Chờ...

Dùng chìa khóa xe máy đánh chết người lãnh 14 năm tù

VOH - Ngày 21/5, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Nhã (29 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) 14 năm tù về tội "giết người".

Theo cáo trạng, tối ngày 2/2/2022, Huỳnh Văn Nhã điều khiển xe máy trên quốc lộ 63 (đoạn thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận) thì gặp cha và mẹ ruột của Nhã đang cãi nhau trên đường.

Nhã dừng xe lại giữa đường để tìm hiểu nguyên nhân, thì lúc này Nguyễn Văn Thừa điều khiển xe máy chở Võ Phước Yên ngồi sau đi đến rồi chửi thề và nói "đậu xe như vậy ai chạy qua được". Thừa chở Yên chạy xe ngang qua, nhưng Yên còn dùng tay ngoắt Nhã và nói "muốn gì thì chạy theo".

dung-chia-khoa-xe-danh-chet-nguoi
Huỳnh Văn Nhã tại cơ quan điều tra 

Sau khi giải quyết xong chuyện gia đình, Huỳnh Văn Nhã liền điều khiển xe máy chạy theo Thừa và Yên đang đi phía trước. Yên thấy Nhã chạy đến nên phóng xuống xe xông lại đánh Nhã. Nhã rút chìa khóa xe (bằng kim loại) đánh vào người và đầu Yên nhiều cái.

Hậu quả, Yên té xuống đường bất tỉnh, được mọi người đưa đi điều trị tại bệnh viện do bị chấn thương sọ não, nhưng sau đó tử vong.

Sau khi gây án, Nhã đến Công an huyện Vĩnh Thuận đầu thú. Bị cáo Nhã có 2 tiền án về tội "chống người thi hành công vụ" và "cố ý gây thương tích" chưa được xóa án tích thì tiếp tục tái phạm tội.

Ngoài lãnh mức án 14 năm tù, Nhã còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền trên 220 triệu đồng và cấp dưỡng 4 triệu đồng/tháng cho 2 đứa con của nạn nhân đến năm 18 tuổi.