Chờ...

Giả danh thiếu nữ trẻ đẹp, lừa đảo qua mạng hơn 10 tỷ đồng

VOH - Công an tỉnh Nghệ An vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng bị bắt giữ là Đào Thị Mộng Thường, sinh năm 1978, trú tỉnh Đồng Tháp.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Thường tạo và sử dụng tài khoản Facebook “Đào Ngọc Minh” đăng các hình ảnh thiếu nữ trẻ đẹp, sau đó kết bạn làm quen, nhắn tin với một số người đàn ông có điều kiện kinh tế.

Khi bị hại tin tưởng và có tình cảm yêu đương với nhân vật Thường dựng lên, Thường đưa ra nhiều thông tin không có thật về việc cần tiền để lo công việc, mua sắm, trả nợ, làm thủ tục thừa kế... Từ đó nhiều lần lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

Giả danh thiếu nữ trẻ đẹp, lừa đảo qua mạng hơn 10 tỷ đồng 1
Ảnh minh hoạ: Internet

Với thủ đoạn như trên, Thường lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một người đàn ông trú tỉnh Nghệ An với số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đào Thị Mộng Thường, cơ quan Công an thu giữ 2 điện thoại di động, phong tỏa một hợp đồng đầu tư trái phiếu trị giá 4 tỷ đồng.

Công an tỉnh Nghệ An khởi tố và bắt tạm giam để điều tra đối với Đào Thị Mộng Thường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời tiếp tục đấu tranh, mở rộng điều tra vụ án.

Công an khuyến cáo, người dân cần chủ động nâng cao tinh thần cảnh giác khi trò chuyện, trao đổi thông tin trên mạng xã hội với những mối quan hệ mới quen biết.

Kiểm tra và xác minh kỹ trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến tài chính hoặc gửi thông tin cá nhân. Khi gặp trường hợp nghi ngờ có hành vi lừa đảo trên mạng, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất.