Giả mạo "Trưởng phòng tình báo" lừa đảo hơn 350 triệu đồng ở Tiền Giang

VOH - Nguyễn Phương Tùng, 58 tuổi, quê Bến Tre, đã bị Công an huyện Cái Bè bắt khẩn cấp để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tùng đã sử dụng danh giả "Trưởng phòng tình báo" để lừa đảo nhiều người, trong đó có một người phụ nữ ở huyện Cái Bè với số tiền hơn 350 triệu đồng.

Theo kết quả điều tra, Tùng không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên di chuyển và sử dụng nhiều tên khác nhau. Hắn ta khai nhận là "người của Tổng cục II, Bộ Quốc phòng" để tạo uy tín và móc nối với người khác.

tung 1_voh
Nguyễn Phương Tùng lúc bị cơ quan điều tra bắt giữ.- Ảnh: Vnexpress

Khoảng tháng 6/2022, Tùng biết được một người phụ nữ 57 tuổi ở huyện Cái Bè có tài sản khá giả. Hắn ta chủ động tiếp cận, giới thiệu bản thân là "Trưởng phòng tình báo" với nhiều mối quan hệ "có sức ảnh hưởng". Nhờ vỏ bọc lừa đảo này, Tùng đã lừa gạt được người phụ nữ, khiến bà ta tin tưởng và cho hắn ta mượn tổng cộng hơn 350 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Tùng liên tục né tránh việc trả lại. Nghi ngờ bị lừa đảo, người phụ nữ đã tìm đến nhà Tùng để đòi tiền nhưng không gặp được. Quá bức xúc, bà đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Vào cuối tháng 6, đại diện Tổng cục II phối hợp với Công an huyện Cái Bè tiến hành kiểm tra hành chính nơi ở của Tùng. Khi bị bắt giữ, Tùng vẫn mặc quân phục cấp hàm đại tá. Tuy nhiên, qua xác minh, lãnh đạo Tổng cục II khẳng định Tùng không hề có bất kỳ mối liên hệ nào với đơn vị này.

Cơ quan điều tra xác định, Tùng đã sử dụng danh giả "Trưởng phòng tình báo" để lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt tài sản của họ. Hắn ta thường xuyên khoe khoang về khả năng xin học, xin việc, "chạy" dự án... để tạo niềm tin cho các nạn nhân.

Hiện, Công an huyện Cái Bè đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo của Tùng và kêu gọi những ai là nạn nhân của hắn ta đến cơ quan công an trình báo để được hỗ trợ xử lý theo quy định của pháp luật.