Đóng giả làm bác sĩ, hẹn hò ở khuôn viên bệnh viện rồi lừa bạn gái 360.000 đô la Mỹ

VOH - Người đàn ông nghiện cờ bạc, dùng tiền vay người yêu để trả nợ với lý do rằng ‘anh ta đã đầu tư tiền vào quỹ đầu tư tương lai’.

Một tòa án ở Thượng Hải đã xét xử một người đàn ông Trung Quốc về tội lừa đảo số tiền 2,6 triệu nhân dân tệ (360.000 đô la Mỹ) của bạn gái - sau một thời gian anh này đóng giả làm bác sĩ tại bệnh viện hàng đầu.

Người đàn ông họ Zhang đã bị kết án 11 năm sáu tháng tù và nộp phạt 250.000 nhân dân tệ (35.000 đô la Mỹ) vì tội lừa đảo.

lua-dao-020724
Xây dựng hình ảnh bác sĩ thành đạt, người đàn ông lừa bạn gái 

Zhang thực tế làm việc tại một khách sạn và bắt đầu ‘lừa đảo’ nạn nhân vào năm 2016 khi anh ta được giới thiệu với cô gái tên Huang - làm việc tại một trung tâm mua sắm.

Theo SCMP, trong suốt mối quan hệ kéo dài 6 năm, Zhang tự nhận mình là bác sĩ sản phụ khoa tại một bệnh viện hàng đầu ở Thượng Hải. Anh ta cũng nói rằng mình tốt nghiệp một trường y khoa nổi tiếng ở Trung Quốc.

Zhang đã tạo ra một hình ảnh thuyết phục là một "chuyên gia thành đạt", và Huang không bao giờ nghi ngờ câu chuyện này. Họ bắt đầu hẹn hò khoảng 3 tháng sau lần giới thiệu ban đầu.

Một dấu hiệu đáng ngờ là bất cứ khi nào Huang yêu cầu đến thăm bạn trai tại nơi làm việc, Zhang sẽ tìm lý do để hoãn cuộc gặp mặt, với lý do bận lịch khám bệnh hoặc phẫu thuật. Họ thường hẹn hò trên bãi cỏ bên ngoài bệnh viện.

Vào tháng 11/2016, khi mối quan hệ của họ tiến triển, Zhang bắt đầu nghiện cờ bạc và nợ một khoản lớn.

“Lúc đầu, việc tôi tự nhận mình là bác sĩ chỉ để đùa giỡn với Huang và không tiết lộ danh tính thực sự của mình” - Zhang sau đó thú nhận.

Sau đó anh ta nhận ra rằng, danh tính giả "khiến cô ấy sẵn sàng tin tưởng và dựa dẫm vào tôi hơn, điều này khiến tôi dễ dàng xin tiền cô ấy hơn".

Vụ lừa đảo lớn xảy ra khi Zhang nói với bạn gái rằng, anh ta dự định kiếm đủ tiền để mua nhà bằng cách gửi một số tiền lớn vào quỹ chứng khoán đầu tư vào hợp đồng cổ phiếu.

Để thuyết phục Huang, anh ta đã làm giả các giấy tờ giả liên quan đến quỹ đầu tư.

Trong thời gian quen biết, Huang đã chuyển hơn 2,6 triệu nhân dân tệ cho Zhang, toàn bộ số tiền này anh ta dùng để đánh bạc và trả nợ.

Gia đình Huang bắt đầu bày tỏ lo ngại về mối quan hệ này khi Zhang tránh trả lại tiền.

Cuối cùng, khi cảm thấy chán nản, Huang liên hệ với bệnh viện để kiểm tra về việc làm của Zhang thì mới phát hiện ra anh ta không làm việc ở đó.

Theo các tài liệu của tòa án, trong phiên tòa, công tố viên đã nói: “Tình yêu tuy đẹp nhưng cũng phải cảnh giác với những 'cái bẫy ngọt ngào'”.

Trên mạng, mọi người bày tỏ sự đồng cảm với Huang. “Cô ấy đã quá mù quáng vì tình yêu”, một người bình luận.

Một người khác nói: “May mắn thay, tôi không có nhiều tiền như vậy. Ngay cả việc cho ai đó vay 100 nhân dân tệ cũng khiến tôi mất ngủ cả đêm”.