Người lớn đang chi cả tỷ đô để mua đồ chơi cho bản thân

VOH - Lần đầu tiên trong quý I/2024, người lớn đã mua đồ chơi cho bản thân - nhiều hơn bất kỳ nhóm tuổi nào khác, vượt qua cả nhóm trẻ mẫu giáo vốn chiếm ưu thế trong thị trường này.

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Circana, người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên đã chi 1,5 tỷ đô la cho các giao dịch mua liên quan đến đồ chơi trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4, vượt qua nhóm trẻ từ 3 đến 5 tuổi để trở thành nhóm tuổi quan trọng nhất đối với ngành công nghiệp đồ chơi.

Báo cáo cho biết, có tới 43% người lớn đã mua đồ chơi cho chính mình trong năm qua, với lý do hàng đầu là để giải trí, giao lưu và sưu tầm.

Báo cáo cho biết Squishmallows là món đồ chơi được ưa chuộng ở mọi lứa tuổi, bộ Lego và đồ chơi thể thao nằm trong số những sản phẩm đồ chơi được săn đón nhiều nhất trong giai đoạn này.

mua-do-choi-020724-1
Squishmallows là dòng đồ chơi mềm, có thể ôm được

James Zahn, Tổng biên tập ấn phẩm thương mại trong ngành The Toy Book, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN: "Trong thời kỳ đại dịch, khi mọi người có nhiều tiền và có thời gian ở nhà dù là với gia đình hay một mình, họ muốn kết nối lại với những món đồ chơi từng khiến họ hạnh phúc khi còn nhỏ".

Những người đã là nhà sưu tập đồ chơi vào thời điểm đó cũng tăng cường sự quan tâm của họ. "Chúng tôi đang nói về mọi thứ, búp bê, nhân vật hành động và xe đồ chơi" - ông nói.

Ngoài đồ sưu tầm, board game, bộ lắp ghép Lego cũng đang khơi dậy sự quan tâm của người lớn.

mua-do-choi-020724

Ngày càng có nhiều người lớn mua đồ chơi Lego cho mình - Ảnh: Getty

Ông cho biết, một số nhà sản xuất đồ chơi hiện đang giới thiệu sản phẩm mới dành riêng cho người lớn.

“Từ tháng 1 đến tháng 4, hai mặt hàng mới được tung ra nhiều nhất đều là những mặt hàng mà trẻ em không mua” -  Zahn cho biết. “Mặt hàng số 1 là bộ sưu tập mô hình hành động X-Men 97 Marvel Legends của Hasbro, lấy cảm hứng từ một loạt phim hoạt hình dành cho đối tượng người lớn”.

Mặt hàng mới gây sốt thứ hai trong thời gian này là mũ bảo hiểm nhập vai Star Wars The Black Series Clone Caption Rex của Hasbro. Đó là một món đồ sưu tầm trị giá 130 đô la về cơ bản trông giống như một đạo cụ trong phim.

Trong khi đó, những bộ đồ chơi lắp ráp kiểu cũ từng được nhiều người lớn tuổi ưa chuộng đã được thay thế bằng bộ Lego.