Chờ...

Hà Nội: Bắt hai đối tượng làm giả con dấu, giấy tờ của nhiều bệnh viện lớn

VOH  -Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã bắt tạm giam hai đối tượng Nguyễn Văn Quý (sinh năm 1994) và Nguyễn Diệu Anh (sinh năm 2003) về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, sau một thời gian thu thập tài liệu chứng cứ, Công an quận Tây Hồ đã tiến hành bắt giữ và khám xét khẩn cấp nơi ở của hai đối tượng trên tại phường Tứ Liên.

codau_voh
Các con dấu giả của 4 bệnh viện và các tài liệu liên quan đến hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. - Ảnh CAND

Kết quả khám xét cho thấy, Quý và Anh đã tàng trữ 4 dấu tròn giả mạo con dấu của 4 bệnh viện lớn tại Hà Nội gồm Bạch Mai, Xanh Pôn, Giao thông vận tải và Bệnh viện E. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ 32 dấu giả mạo tên, chức danh của các bác sĩ, cùng với 243 tài liệu đã được làm giả.

lam gia con dau
Các bị can Nguyễn Văn Quý và Nguyễn Diệu Anh. - Ảnh CAND

Để phục vụ cho việc làm giả, hai đối tượng trang bị máy tính, máy in màu và các thiết bị phụ kiện khác. Mục đích của việc làm giả này là để tạo ra các giấy tờ và phiếu khám sức khỏe giả mạo của các bệnh viện, sau đó bán kiếm lời bất chính.

Phản ánh về việc giả mạo chữ ký của người có thẩm quyền, ông Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đã tiếp nhận thông tin về việc chữ ký của mình bị một số đối tượng giả mạo trên "Giấy ra viện" được lưu hành tại Hưng Yên và Hà Nội. Việc ký Giấy ra viện được ủy quyền cho cấp dưới thực hiện. Việc một số đối tượng giả mạo chữ ký của lãnh đạo bệnh viện là hết sức nguy hiểm, đề nghị cơ quan Công an vào cuộc điều tra và có biện ngăn chặn, xử lý nghiêm trước pháp luật.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.