Chờ...

Ghen tuông giết người tình rồi tạo hiện trường giả nhảy sông tự tử

VOH - Xuất phát từ ghen tuông trong mối quan hệ tình ái, Huỳnh Nhật Linh đã khống chế và giết chết người yêu rồi tạo hiện trường giả nhằm che giấu tội ác.

Ngày 5/7, Tòa án Nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Linh về tội "giết người".

Theo cáo trạng, Linh (17 tuổi, ngụ huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) và L.C.H. (13 tuổi, ngụ cùng huyện) thường xuyên gặp gỡ và nhắn tin với nhau. Vào sáng ngày 28/12/2023, Linh nhắn tin hẹn H. đến chòi anh ta đang giữ vuông tôm chơi. Trên đường đi, H. gặp anh N.C.Đ., và Đ. xin số điện thoại của H.

Chiều cùng ngày, Đ.gọi điện cho H. hẹn đi chơi, nhưng H. không trả lời ngay, Đ. liền nói "vậy đi nhà nghỉ với anh". Sau đó, H. nói rằng bận đi chơi với bạn trai. Nghe được cuộc trò chuyện này, Linh đã ghen tức và khống chế H., dùng mền bịt mặt H. dẫn đến ngạt thở và ngất xỉu. Nghĩ rằng H. đã chết, Linh kéo người yêu ném xuống sông và ném điện thoại sang bờ đối diện nhằm tạo hiện trường giả giống như nạn nhân bỏ điện thoại lại rồi nhảy sông tự tử.

linh
Linh tại phiên tòa sơ thẩm. - Ảnh TPO

Kết quả giám định cho thấy H. tử vong do ngạt nước. Tại thời điểm phạm tội, Linh chỉ mới 16 tuổi, còn L.C.H. mới 12 tuổi.

Tại phiên tòa, bị cáo Huỳnh Nhật Linh đã gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân và bày tỏ sự ăn năn, hối cải trước hành vi của mình. Bị cáo cũng mong muốn Hội đồng xét xử (HĐXX) giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội sớm trở về với cộng đồng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Nhật Linh 15 năm tù về tội "giết người". Ngoài phạt tù, bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 238 triệu đồng.