Chờ...

Hai thanh niên bị bắt giữ vì cướp giật dây chuyền vàng tại Quận 11

TP HCM - Ngày 17/7, Công an Quận 11, TPHCM tạm giữ hình sự Trần Quang Minh (sinh năm 1987, quận Tân Phú) và Phạm Hữu Duy (sinh năm 1993, quận Tân Bình) để điều tra về hành vi "Cướp giật tài sản".

Sự việc xảy ra vào tối ngày 7/7, khi bà Nguyễn Thị B.N. (sinh năm 1977, ngụ tỉnh Trà Vinh) vừa xuống taxi tại đầu hẻm đường Lê Đại Hành, phường 11, Quận 11.

Khi bà N. bước xuống xe taxi, hai thanh niên đi xe máy bất ngờ áp sát và giật sợi dây chuyền vàng 18K (5 chỉ) trên cổ bà. Dù bà N. lập tức hô hoán, hai kẻ cướp đã nhanh chóng tăng ga tẩu thoát ra đường 3 Tháng 2. Sau sự việc, bà N. đến công an trình báo.

d5b77089f7cf52910bde-8212.jpg
Phạm Hữu Duy và Trần Quang Minh (từ trái qua phải) - Ảnh: SGGP

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác định hai nghi phạm là Trần Quang Minh và Phạm Hữu Duy. Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện Minh đang ở phường 17, quận Gò Vấp và đã tiến hành bắt giữ. Đối với Duy, sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn về tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên, với sự vận động của người thân và công an, Duy đã ra đầu thú tại Công an thị trấn Liên Nghĩa, tỉnh Lâm Đồng.

Qua điều tra, công an cũng xác minh rằng Trần Quang Minh có 3 tiền án về tội "Cướp giật tài sản", trong khi Phạm Hữu Duy có 2 tiền án về các tội "Cướp giật tài sản" và "Đánh bạc". Sau khi bắt giữ, công an đã thu hồi lại sợi dây chuyền vàng và trả lại cho bà Nguyễn Thị B.N.

Công an Quận 11 hiện đang tiếp tục điều tra vụ án và hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.