Chờ...

Hai tiếp viên hàng không Việt Nam nghi buôn lậu tinh dầu cần sa ở Hàn Quốc được tuyên vô tội

VOH - Tòa sơ thẩm ở Hàn Quốc tuyên vô tội 2 nữ tiếp viên hàng không Việt vận chuyển tinh dầu cần sa, tuy nhiên 2 người này chưa được về nước do trong thời gian kháng cáo.

Ngày 24/11, Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 Bộ Công an) cho biết tòa án ở Seoul, Hàn Quốc, tuyên bố vô tội đối với hai nữ tiếp viên hàng không Việt Nam tình nghi buôn lậu tinh dầu cần sa, sau khi bắt được nghi phạm thuê xách hàng.

Nội dung chi tiết vụ án vẫn chưa được thông tin. Hai tiếp viên chưa thể về nước do vụ án đang trong quá trình kháng cáo.

Tòa tuyên bố vô tội hai tiếp viên hàng không Việt Nam nghi buôn lậu tinh dầu cần sa ở Hàn Quốc 1
Trung tướng Nguyễn Văn Viện - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Nguồn: TTO

Sau khi diễn ra vụ án, C04 đã văn bản trao đổi với các hãng hàng không trong nước để quán triệt đến nhân viên về việc “có thể bị tội phạm ma túy lợi dụng”.

Ngày 6/9, truyền thông Hàn Quốc đưa tin cảnh sát Incheon (Hàn Quốc) đã bắt giữ 2 trong số 4 thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam để điều tra hành vi buôn lậu ma túy.

Hai nữ tiếp viên bị bắt khoảng 20 tuổi, bị nghi ngờ giấu cần sa dạng lỏng(tinh dầu cần sa) trị giá 300 triệu won (hơn 5,4 tỷ đồng) trong các hộp đựng mỹ phẩm và mang vào Hàn Quốc từ tháng 4/2023.

Hai tiếp viên khai nhận chuyển hàng giúp từ Việt Nam sang Hàn Quốc với tiền công khoảng 68.000 - 150.000 won (khoảng 1,2 - 2,7 triệu đồng) cho mỗi lượt, tuy nhiên chỉ thừa nhận vận chuyển giúp chứ không biết bên trong chứa cần sa.