Chờ...

Hoãn phiên phúc thẩm vụ ‘mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên’

VOH - Trong quá trình xét xử, Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) liên tục có những biểu hiện xấu về sức khỏe, bị ngất xỉu phải đưa đi kiểm tra y tế.

Sáng 19/3, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội chính thức mở lại phiên phúc thẩm xét đơn kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đại diện VKSND đề nghị hội đồng xét xử cho hoãn phiên tòa vì lý do không đủ thủ tục. Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nguyễn Vũ Đông không đồng ý với các lý do đề nghị hoãn phiên tòa và vẫn tiến hành phần xét hỏi.

Trong quá trình xét hỏi bị cáo Trần Thị Hiền tiếp tục kêu oan, đề nghị hoãn phiên tòa do sức khỏe không đảm bảo và các luật sư bào chữa vắng mặt (có đơn xin vắng mặt).

Hoãn phiên phúc thẩm vụ ‘mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên’ 1
Bị án Trần Thị Hiền yêu cầu hoãn phiên tòa với lý do sức khỏe và vắng mặt tất cả các luật sư - Ảnh: VOV

Con gái bị cáo là Cao Thảo Loan liên tục gây rối, đề nghị hoãn phiên tòa vì các đề nghị của mẹ mình không được đồng ý, buộc các lực lượng bảo vệ phải giải ra ngoài, không được tham dự phiên tòa.

Do các điều kiện không đảm bảo, thẩm phán Nguyễn Vũ Đông buộc phải hoãn xử phiên tòa này và chưa ấn định ngày mở lại.

Tại phiên sơ thẩm vào tháng 11/2019, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt các bị cáo: Trần Thị Hiền 20 năm tù; Vì Thị Thu và Lường Văn Hùng tù chung thân; Vì Văn Toán tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Tuy nhiên, bị cáo Trần Thị Hiền có đơn kháng cáo kêu oan.

Tháng 5/2022, phiên phúc thẩm diễn ra ở Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội, thấy có nhiều tình tiết chưa được làm rõ nên Hội đồng xét xử quyết định hủy một phần bản án sơ thẩm, hủy toàn bộ những nội dung liên quan đến Trần Thị Hiền để điều tra, xét xử lại.

Tháng 9/2023, Hội đồng thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao ra quyết định Giám đốc thẩm vụ án và tuyên hủy bản án phúc thẩm của Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội và yêu cầu xét xử phúc thẩm lại vụ án.

Trong đơn kháng cáo, bị cáo cho rằng không phạm tội như bản án sơ thẩm quy kết do không quen và không tham gia buôn ma túy với các bị cáo khác.

Bị cáo Hiền cho rằng các bị cáo khác âm mưu sát hại con gái rồi đổ tội cho mình nên lời khai của họ không đầy đủ, không thống nhất về số tiền.