Chờ...

Khởi tố Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long về tội vi phạm đấu thầu

VOH - Ngày 14/10, Công an tỉnh Quảng Ninh bắt tạm giam Vũ Văn Tặng (44 tuổi), Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long, về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Trong giai đoạn từ năm 2018 đến 2023, Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long rơi vào tình trạng thua lỗ, với lũy kế gần 5.000 tỷ đồng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của 400 công nhân.

Nguyên nhân được xác định do quản trị yếu kém và lợi ích nhóm trong quá trình đầu tư, đấu thầu.

Điều tra cho thấy từ năm 2018 đến 2021, Vũ Văn Tặng đã chỉ đạo thực hiện các gói thầu mua sắm vật tư, nhưng không tuân thủ quy định.

Bị can Vũ Văn Tặng và Hà Văn Tiến cacc
Bị can Vũ Văn Tặng và Hà Văn Tiến - Ảnh: CACC

Ông cho phép cấp dưới hợp thức hóa hồ sơ đấu thầu để công ty do họ thành lập trúng thầu và nâng khống giá trị hàng hóa nhằm trục lợi, gây thiệt hại lớn cho công ty.

Các bị can khác như Hà Văn Tiến (Quản đốc phân xưởng sản xuất), Lương Đức Huy (Phó quản đốc) và Nguyễn Văn Chuẩn (Trưởng phòng vật tư) cũng bị khởi tố và tạm giam.

Các quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh phê chuẩn.

Trước đó, ngày 27/6/2024, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án "Mua bán trái hóa đơn và trốn thuế" liên quan đến các công ty khác có quan hệ với Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long, với hơn 1.000 hóa đơn GTGT khống, trị giá hơn 100 tỷ đồng