Chờ...

Khuyên bạn nghỉ nhậu, bị bạn đâm trọng thương

AN GIANG - Chiều 29/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Văn Trọng để điều tra về hành vi "cố ý gây thương tích".

Vào khoảng 14h ngày 8/5, Lê Văn Trọng (SN 2005, ngụ thị xã Tịnh Biên, An Giang) cùng với một số bạn đến một quán phở trên địa bàn huyện Tri Tôn, An Giang để ăn nhậu. Đến khoảng 16h25 phút cùng ngày, Trọng thấy Trần Nhuận Điền (SN 1995, ngụ huyện Châu Thành, An Giang) cùng với hai người bạn đến quán phở để ăn. Nhận thấy người quen, Trọng cầm ly bia qua mời Điền uống rồi quay lại bàn tiếp tục nhậu với nhóm bạn.

trong-1-3301
Lê Văn Trọng tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Tiền phong

Một lát sau, Điền đi qua bàn Trọng yêu cầu nhóm Trọng nghỉ nhậu và dùng những lời lẽ thô tục chửi nhóm của Trọng. Khi Trọng không chịu về, Điền bực tức và dùng tay đánh vào mặt Trọng. Từ đó, cả hai bên lao vào nhau ẩu đả. Trong lúc xô xát, Trọng lấy dao trong tủ của quán phở và đâm nhiều nhát vào người Điền gây thương tích nặng.

Những người có mặt trong quán đã can ngăn nên sự việc mới được tạm lắng xuống. Điền sau đó được đưa đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện với tỷ lệ thương tích là 23%.

Theo điều tra ban đầu, Điền chỉ muốn khuyên Trọng và nhóm bạn dừng nhậu nhưng việc sử dụng những lời lẽ không đúng mực đã dẫn đến mâu thuẫn leo thang. Điều này cho thấy sự nguy hiểm của việc sử dụng bạo lực và lời nói thiếu kiểm soát trong các tình huống xung đột.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Tri Tôn đã vào cuộc và nhanh chóng khởi tố vụ án. Hành vi của Lê Văn Trọng đã vi phạm pháp luật và anh ta hiện đang bị bắt tạm giam để phục vụ quá trình điều tra.

Sự việc này là một bài học lớn về cách ứng xử trong xã hội. Việc giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực không chỉ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho bản thân mà còn ảnh hưởng đến người khác và xã hội nói chung. Cần có sự tỉnh táo và kiềm chế trong mọi tình huống để tránh những hậu quả đáng tiếc.vào mặt Trọng vì khuyên nghỉ nhậu nhưng không nghe. Trong lúc xô xát, Trọng dùng dao đâm Điền gây thương tích 23%.

Chiều 29/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị, bắt tạm giam đối với Lê Văn Trọng (SN 2005, ngụ thị xã Tịnh Biên, An Giang) để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích".

Thông tin ban đầu, khoảng 14h ngày 8/5, Lê Văn Trọng cùng với một số bạn đến một quán phở trên địa bàn huyện Tri Tôn (An Giang) ăn nhậu. Tới khoảng 16h25 phút cùng ngày, Trọng thấy Trần Nhuận Điền (SN 1995, ngụ huyện Châu Thành, An Giang) cùng với 2 người bạn đến quán phở ăn. Thấy người quen tới, nên Trọng cầm ly bia qua mời Điền uống rồi quay lại bàn tiếp tục nhậu với nhóm bạn.

Một lát sau, Điền đi qua bàn Trọng yêu cầu nhóm Trọng nghỉ nhậu, rồi dùng những lời lẽ thô tục chửi nhóm của Trọng.

Khi Trọng không chịu về, Điền bực tức nên dùng tay đánh vào mặt Trọng, rồi 2 bên lao vào nhau ẩu đả. Trong lúc xô xát, Trọng lấy dao trong tủ của quán phở đâm nhiều nhát vào người của Điền gây thương tích nặng. Lúc này, mọi người trong quán can ngăn nên sự việc mới được tạm lắng.

Điền được mọi người xung quanh đưa đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện với tỷ lệ thương tích 23%.