Chờ...

Lừa được nhận quà trúng thưởng, chiếm đoạt tiền tỷ của nhiều người

VOH - Ngày 22/11, Công an TPHCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thị Diễm Chi (sinh năm 1992), Hồ Thị Mỹ Lợi (sinh năm 1986) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, giữa tháng 5/2023, bà M. (ngụ thành phố Thủ Đức) nhận cuộc gọi từ một người tự xưng là Ngọc Châu thông báo bà M. có lịch sử mua hàng nhiều và được công ty quay trúng 2 giải thưởng trị giá 300 triệu đồng.

Châu yêu cầu bà cung cấp hóa đơn thể hiện lịch sử mua hàng; hướng dẫn bà M. đặt mua các sản phẩm công ty là thực phẩm chức năng và hứa sau khi mua thành công sẽ quy đổi giải thưởng thành tiền mặt giao cho bà và hoàn lại tiền mua hàng. 

lua dao
Hai đối tượng Lợi và Chi (phải)

Từ giữa tháng 5 đến ngày 27/9/2023, bà M. đã mua 57 đơn hàng từ công ty của Châu với số tiền gần 1,3 tỷ đồng. Mỗi lần nhận hàng thì có người tên Nhã đến giao hàng và thu tiền, không đưa hóa đơn và Châu yêu cầu giữ nguyên  gói hàng để công ty thu hồi, khi đủ số lượng hóa đơn thì công ty sẽ tổng hợp để nhận thưởng.

Nghi ngờ bị lừa vì không thấy công ty trả thưởng, thu hồi hàng nên bà M. tới công an trình báo.

Công an xác định Chi, Lợi và một số người khác thực hiện việc lừa đảo bà M. chiếm đoạt gần 1,3 tỷ đồng.

Chi và Tâm khai còn chiếm đoạt của người tên là Mậu ở tỉnh Quảng Nam số tiền 2,8 tỷ đồng vào tháng 9/2022 và 2 người phụ nữ khác với số tiền gần 1 tỷ đồng với thủ đoạn nói trên.

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.