Chờ...

Nghịch tử nhốt, hành hạ cha ruột đến chết rồi cướp tài sản: Bị truy tố hai tội danh

TP HCM - Tòa án Nhân dân TPHCM vừa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Anh Khoa (SN 1992, ngụ TP.HCM) về hai tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản".

Nạn nhân trong vụ án là ông N.V.B (72 tuổi), cha ruột của Khoa.

Theo cáo trạng, Khoa là con ruột ông B. Sau khi cha mẹ ly hôn, Khoa sống cùng cha tại nhà trên đường Thích Quảng Đức, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Do mâu thuẫn gia đình, Khoa đã nhốt, đánh đập cha ruột dã man trong nhiều ngày.

con ruot_voh
Nguyễn Anh Khoa tại phiên toà tháng 12-2023. - Ảnh: PLO

Cụ thể, vào ngày 27/5/2022, Khoa hỏi ông B. về giấy tờ nhà nhưng không được trả lời nên nảy sinh cãi vã. Khoa nghi ngờ cha sử dụng giấy tờ nhà để vay tiền nên đã ép ông B. mở két sắt để tìm kiếm. Không tìm thấy giấy tờ nhà, Khoa đã lấy đi các giấy tờ cá nhân của ông B., một số kim loại màu vàng, nhẫn vàng, bạc...

Sau đó, Khoa nhốt ông B. vào phòng trống ở tầng hai, khóa trái cửa và giữ điện thoại của ông B. để ông không thể liên lạc với bên ngoài. Trong khoảng thời gian từ ngày 27/5 đến 6/6/2022, Khoa nhiều lần dùng tay, muỗng, roi mây đánh đập ông B. gây thương tích nặng. Khoa còn yêu cầu ông B. chuyển hơn 190 triệu đồng sang tài khoản của mình.

Đến sáng 6/6/2022, do bị đánh đập dã man, ông B. có dấu hiệu đuối sức. Khoa cho ông B. uống thuốc giảm đau rồi bỏ đi ra ngoài. Khi quay lại, Khoa phát hiện ông B. đã tử vong.

Sau khi gây án, Khoa lấy đi một số tài sản của cha và bỏ trốn. Khoa sau đó đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ vào hành vi phạm tội, VKSND TP.HCM đã ra cáo trạng truy tố Nguyễn Anh Khoa về tội "Giết người" theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự và tội "Cướp tài sản" theo khoản 2 Điều 171 Bộ luật Hình sự.

Hiện hồ sơ vụ án đã được chuyển sang Tòa án Nhân dân TP.HCM để đưa ra xét xử trong thời gian tới.