Chờ...

Người thân, anh em, cháu, thông gia của bị cáo Trịnh Văn Quyết thừa nhận tội danh bị truy tố

HÀ NỘI - Chiều 22/7, phiên tòa xét xử 50 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC tiếp tục với phần xét hỏi.

Hội đồng xét xử cho cách ly bị cáo Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC), Trịnh Thị Minh Huế (em gái bị cáo Quyết) và Lê Văn Tuấn (cựu Kiểm toán viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kiểm toán và Kế toán Hà Nội - CPA) trước khi tiến hành xét hỏi các bị cáo khác trong vụ án.

HĐXX xét hỏi một số bị cáo bị truy tố hai tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Thao túng thị trường chứng khoán.

Nhiều bị cáo là người thân, anh em, cháu, thông gia của bị cáo Trịnh Văn Quyết; đều thừa nhận tội danh bị truy tố.

Lời khai của những người này thể hiện không góp vốn, không phải cổ đông Công ty Faros nhưng được nhờ đứng tên khi Faros tăng vốn điều lệ.

Do đó, bị truy cứu về hành vi giúp sức ở tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc niêm yết và bán cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros.

các bị cáo vụ trịnh văn quyết 2272024
Các bị cáo tại phiên xét xử

Đáng chú ý,bị cáo Nguyễn Thị Hồng Dung khai gia đình là thông gia với gia đình bị cáo Trịnh Văn Quyết. Bản thân làm thợ may tại nhà, không phải cổ đông, không góp vốn, không cho Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros vay tiền.

Tuy nhiên, do được nhờ, nên bị cáo Dung đã ký các hợp đồng theo lời đề nghị của bị cáo Huế và không được hưởng lợi gì.

Theo cáo buộc, bị cáo Nguyễn Thị Hồng Dung được nhờ ký 1 hợp đồng ủy thác đầu tư, giấy nhận tiền vay Công ty Faros 360 tỷ đồng để hợp thức nâng khống vốn góp từ 1,5 tỷ đồng lên 225 tỷ đồng.

Hầu hết các bị cáo trong vụ án đều thừa nhận hành vi vi phạm nhưng cho rằng mình thực hiện hành vi này là vì nể nang, không nhằm mục đích lừa đảo, không được hưởng lợi.