Chờ...

Nhậu nhẹt dẫn đến án mạng, vợ hờ lĩnh 8 năm tù

TP HCM - Sáng 8/8, Tòa án nhân dân TPHCM đã tuyên phạt Phạm Thị Trúc Linh (28 tuổi, ngụ TPHCM) 8 năm tù giam về tội giết người vì gây ra cái chết cho người chồng hờ.

Theo cáo trạng, Phạm Thị Trúc Linh và anh T.Q.T. sống với nhau như vợ chồng tại một phòng trọ thuộc xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TPHCM. Vào tối ngày 7-5-2023, sau khi đi ăn uống cùng bạn bè, Linh trở về phòng trọ và tiếp tục ngồi uống bia một mình.

Đến khoảng 23h cùng ngày, anh T. về nhà trong trạng thái say xỉn và tỏ ra bực tức khi biết Linh đã uống bia mà không nói cho mình biết. Mâu thuẫn giữa hai người nhanh chóng leo thang thành cãi vã và đánh nhau. Trong lúc bị anh T. tát và đấm ngã xuống đất, Linh đã cầm dao và đâm vào vùng bụng của anh T.

vo ho_voh
Bị cáo Phạm Thị Trúc Linh - Ảnh CAO

Ngay sau sự việc, Linh gọi điện cho bạn của anh T. là anh Tuấn, nhờ đưa anh T. đi cấp cứu. Tuy nhiên, sau 5 ngày điều trị tại bệnh viện, anh T. đã không qua khỏi và tử vong vào ngày 11/5/2023.

Sau khi biết tin, Phạm Thị Trúc Linh đã đến cơ quan công an đầu thú.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Phạm Thị Trúc Linh là nghiêm trọng, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội. Do đó, việc xử lý nghiêm minh là cần thiết để răn đe, phòng ngừa và giáo dục chung.

Trong quá trình điều tra, Linh đã tự nguyện chi trả các chi phí điều trị cho anh T., do đó, cha và con của nạn nhân không yêu cầu bồi thường thêm về mặt dân sự. Đặc biệt, vào ngày 10/7/2023, ông H. - cha ruột của nạn nhân - đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Linh.

Sau khi nghị án, Tòa án nhân dân TPHCM đã tuyên phạt Phạm Thị Trúc Linh 8 năm tù giam về tội giết người.