Chờ...

Nhiều bánh trung thu không rõ nguồn gốc bị tịch thu

BẮC GIANG - Ngày 5/9,  Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang cho biết đã phát hiện và xử lý một vụ vận chuyển bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngày 3/9, trong một đợt kiểm tra tại xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, lực lượng công an đã phát hiện Nguyễn Tiến Duy (sinh năm 1995, trú tại xã Trường Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đang điều khiển xe ô tô tải chở hàng ngàn đơn vị hàng hóa.

Trong số hàng hóa này, có khoảng 1.000 sản phẩm là bánh trung thu các loại cùng với bánh mỳ, lương khô, rong biển sấy khô và các thực phẩm khác.

Khi bị kiểm tra, Nguyễn Tiến Duy không thể xuất trình bất kỳ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của số thực phẩm này.

Theo lời khai của Duy, toàn bộ số hàng hóa này được thu mua từ Hà Nội và dự định bán lại cho các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

bánh trung thu không rõ nguồn gốc Bắc Giang v

Các loại bánh trung thu bị phát hiện có nhiều mẫu mã, kiểu dáng bắt mắt và giá rẻ, chủ yếu được tiêu thụ cho công nhân và người dân có thu nhập thấp.

Đặc biệt, một số loại bánh trung thu còn được "ngụy trang" bằng bao bì chứa sản phẩm bánh Snack để qua mắt lực lượng chức năng.

Một số sản phẩm có bao bì in chữ nước ngoài và không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp đã bị cơ quan công an tịch thu.

Vụ việc đang được Công an huyện Yên Dũng tiếp tục xác minh và làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần đặc biệt cảnh giác với các sản phẩm bánh kẹo, đặc biệt là bánh trung thu, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Người tiêu dùng nên chỉ mua sản phẩm bánh trung thu có đầy đủ tem nhãn, thông tin xuất xứ theo quy định và từ những đại lý, cửa hàng uy tín.