Chờ...

Triệt phá ổ nhóm đánh bạc trực tuyến lớn, thu giữ nhiều siêu xe

NGHỆ AN - Ngày 5/9, Công an tỉnh Nghệ An thông tin về việc triệt phá một đường dây đánh bạc trực tuyến quy mô liên tỉnh và xuyên quốc gia.

Đường dây này đã thực hiện giao dịch đánh bạc với tổng số tiền lên tới hơn 10 triệu USDT, tương đương hơn 250 tỷ đồng. 17 đối tượng đã bị bắt giữ và hàng loạt tang vật quan trọng đã được thu giữ.

Đường dây đánh bạc trực tuyến bị triệt phá có tên gọi "Lokichi.com", hoạt động dưới hình thức chọn quyền nhị phân (BO). Website này có máy chủ đặt tại nước ngoài.

Tại Việt Nam, đường dây này do hai đối tượng Trần Vũ Toàn (34 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh, TPHCM) và Nguyễn Đình Khởi (30 tuổi, trú tại huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên) đứng đầu.

Các đối tượng trong đường dây này đã sử dụng website "Lokichi.com" để tổ chức đánh bạc trực tuyến.

Người chơi sẽ dự đoán xu hướng lên hoặc xuống của cặp tiền ảo, từ đó tham gia vào các trò chơi cá cược.

Để thu hút người chơi, các đối tượng đã sử dụng nhiều chiêu trò như chụp ảnh với xe sang, hàng hiệu, và đi du lịch để tạo hình ảnh hấp dẫn.

các đối tượng đánh bạc Nghệ An v

Sau một thời gian dài theo dõi và điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của Công an tỉnh Nghệ An đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để triệt phá thành công đường dây này.

Ngày 4/9, các lực lượng chức năng đã bắt giữ 17 đối tượng, trong đó có 10 nam và 7 nữ, với độ tuổi từ 21 đến 42. Các đối tượng này đã bị bắt giữ tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại Nghệ An, cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng, bao gồm Hoàng Thị Hoa (sinh năm 1982) và Trần Thị Xuân (sinh năm 1987), cả hai cùng trú tại TP. Vinh; Trịnh Xuân Đức (sinh năm 2001), trú huyện Nghi Lộc; và Hoàng Thị Thu Trang (sinh năm 1987), trú huyện Đô Lương.

Trong đợt ra quân này, Công an tỉnh Nghệ An đã thu giữ được nhiều tang vật quan trọng, bao gồm 5 ô tô siêu xe, 20 điện thoại cảm ứng, và 1 bộ máy tính bàn.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, tổng số tiền giao dịch trong đường dây đánh bạc trực tuyến này đã lên tới hơn 10 triệu USDT, tương đương hơn 250 tỷ đồng.

Để ghi nhận và động viên những thành tích xuất sắc trong việc phá án, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ trao thưởng đột xuất cho Ban chuyên án vào ngày 4/9.