Chờ...

Phạt 10 triệu đồng vì chia sẻ đường dẫn trang web đánh bạc

VOH - Một phụ nữ ở xã Tam Bình, huyện Cai Lậy vừa bị Công an tỉnh Tiền Giang xử phạt 10 triệu đồng vì hành vi chia sẻ đường dẫn đến một trang web đánh bạc trên mạng xã hội Facebook.

Theo thông tin từ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Tiền Giang, từ tháng 6 đến tháng 8-2024, lực lượng chức năng phát hiện người phụ nữ này nhiều lần sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để livestream và đăng tải bài viết chia sẻ đường dẫn đến một trang web đánh bạc.

Trong quá trình làm việc với công an, người phụ nữ đã thừa nhận hành vi vi phạm và cho biết, mỗi bài viết hoặc livestream chia sẻ trang web đánh bạc, cô sẽ nhận được khoản tiền từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng từ trang web này.

phat 1_voh
Ảnh: PLO

Dựa trên Nghị định số 14/2022/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, và giao dịch điện tử, cùng với Nghị định số 119/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với người phụ nữ này. Đồng thời, cô buộc phải gỡ bỏ tất cả các bài viết vi phạm trên tài khoản mạng xã hội cá nhân và cam kết không tái phạm.

Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã đưa ra khuyến cáo người dân cần phải cẩn trọng khi đăng tải, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Việc tìm hiểu kỹ nội dung trước khi chia sẻ là cần thiết để tránh vi phạm pháp luật và không lan truyền những thông tin tiêu cực, có thể gây hậu quả nghiêm trọng.