Chờ...

Án mạng sau buổi nhậu: Bị cáo nhận án chung thân vì giết bạn

VOH - Ngày 27/8, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng đã tiến hành phiên xử phúc thẩm và tuyên y án chung thân đối với Lê Minh Khoa về tội giết người.

Trước đó, Khoa đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không được chấp nhận.

Tối ngày 22/7/2023, sau khi uống rượu cùng bạn bè, Lê Minh Khoa (34 tuổi, trú tại xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) cùng anh Phạm Đình Tin (36 tuổi, trú cùng xã) và một số người khác quyết định đi hát karaoke tại một quán thuộc xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa. Cả nhóm đã thống nhất gọi tiếp viên nữ đến phục vụ và rót bia.

giatban_voh
Lê Minh Khoa tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh:  PLO

Tuy nhiên, khi đến quán, anh Tin không vào hát mà đi sang một quán nước gần đó để uống nước. Hành động này khiến Khoa tức giận. Anh gọi điện trách móc bạn nhưng anh Tin vẫn từ chối quay lại. Tức giận, Khoa đi bộ đến quán nước nơi anh Tin ngồi, ném ly nhựa và dùng tay, ghế xếp đánh vào đầu anh Tin. Chưa dừng lại, Khoa chạy vào quán nước lấy dao và đâm anh Tin ba nhát, khiến anh tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây án, Khoa rời khỏi hiện trường. Đến sáng hôm sau, Khoa đã ra đầu thú tại Công an tỉnh Phú Yên.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 6/6/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt Khoa mức án chung thân về tội giết người. Đồng thời, tòa án cũng buộc Khoa phải bồi thường hơn 230 triệu đồng cho gia đình nạn nhân, và cấp dưỡng hai triệu đồng mỗi tháng cho hai con của anh Tin cho đến khi các cháu trưởng thành.

Không đồng ý với bản án sơ thẩm, Khoa đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt xuống tù có thời hạn. Tuy nhiên, tại phiên phúc thẩm, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng nhận định hành vi của Khoa là cực kỳ nghiêm trọng, gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, do đó đã quyết định giữ nguyên mức án chung thân.

Theo hồ sơ vụ án, Khoa từng có tiền án tiền sự. Năm 2011, Khoa bị Tòa án Nhân dân quận Bình Tân, TPHCM xử phạt ba năm hai tháng tù giam về tội cướp giật tài sản. Đến năm 2021, Khoa tiếp tục bị Công an huyện Phú Hòa phạt hành chính 2,5 triệu đồng vì hành vi gây thương tích cho người khác.