Chờ...

Nhóm đối tượng giả danh cán bộ bị phát hiện tại Quảng Ngãi: Số tiền lớn và các phong bì bí ẩn

QUẢNG NGÃI - Chiều 19/7, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã thông báo về việc phát hiện và bắt giữ một nhóm đối tượng giả danh cán bộ cấp cao của Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân.

Theo thông tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ, vào sáng 18/7, trong quá trình kiểm tra hành khách làm thủ tục ra đảo Lý Sơn, lực lượng chức năng phát hiện nhóm 4 người có hành vi đáng ngờ. Các đối tượng bao gồm Bùi Đức Thăng (58 tuổi, trú tại Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội), Nguyễn Ngọc Thuần (49 tuổi, trú tại phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Nguyễn Thanh Tùng (23 tuổi, trú tại thị trấn Hà Trung, Thanh Hóa), và Lê Kim Bình (63 tuổi, trú tại Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

gia-danh-19072024-01
Đối tương Bùi Đức Thăng - Ảnh: TTXVN

Bùi Đức Thăng mặc quân phục Quân đội với quân hàm Thượng tướng, nhưng khai nhận quân hàm và sắc phục là giả.

Nguyễn Ngọc Thuần mặc quân phục tương tự với quân hàm Đại tá giả và tự xưng là trợ lý cho Thượng tướng.

Nguyễn Thanh Tùng mặc đồng phục Công an và tự nhận là cận vệ.

Lê Kim Bình mặc đồng phục Công an và tự giới thiệu là Thiếu tướng.

Phát Hiện Tại Hiện Trường

Khi lực lượng chức năng kiểm tra hành lý của nhóm đối tượng, họ phát hiện nhiều phong bì in tên các cá nhân và cơ quan chức năng, cùng với số tiền mặt lớn: khoảng 197 triệu đồng và 3.802 USD. Trong đó, có tiền trong các phong bì mang theo.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Tổ công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi đang tiếp tục xác minh và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.