Chờ...

Pha chế ma túy với đường và cà phê, nữ DJ trục lợi tiền tỷ

VOH - Nguyễn Thị Hoài (còn gọi là Hoài DJ) đã thu lợi hơn 3,7 tỷ đồng nhờ vào việc pha chế và đóng gói ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Thị Hoài (32 tuổi, còn gọi là Hoài DJ) cùng 8 đồng phạm về các tội danh liên quan đến mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Hoài đã thu lợi hơn 3,7 tỷ đồng nhờ vào việc pha chế và đóng gói ma túy.

Năm 2020, Hoài làm DJ tại Campuchia và quen biết người đàn ông tên Zin (chưa rõ lai lịch). Hai người nảy sinh tình cảm và Zin thỉnh thoảng cho Hoài tiền trả nợ. Đến năm 2022, Hoài phát hiện Zin hoạt động trong lĩnh vực ma túy, chuyên sản xuất loại ma túy được gọi là "nước vui". Zin giao cho Hoài nhiệm vụ cộng sổ sách, đóng gói và vận chuyển ma túy tại Campuchia, với mức lương 50 triệu đồng/tháng.

Đầu năm 2023, sau khi về Việt Nam chữa bệnh, Zin tiếp tục gửi bột ma túy cho Hoài để cô tổ chức pha chế và đóng gói ma túy "nước vui" tại TPHCM. Zin trả công cho Hoài 2 USD mỗi gói ma túy thành phẩm.

Hoài thuê một căn nhà tại quận 5, TPHCM làm nơi đóng gói và cất giữ ma túy. Zin hướng dẫn công thức pha chế, trong đó mỗi gói "nước vui" chứa ít nhất 0,8 gram ma túy. Để tăng lợi nhuận, Hoài thêm vào hỗn hợp đường, cà phê hòa tan và hương liệu. Có những loại ma túy thành phẩm được pha tỷ lệ cà phê gấp ba lần lượng ma túy.

Để thực hiện việc này, Hoài thuê các bị can Đào Hoàng Nam, Mạc Đức Vinh, Nguyễn Hưng Long cùng nhau thực hiện các công đoạn pha trộn và đóng gói ma túy. Thạch Hoàng Minh và Võ Thị Quỳnh Trang được giao nhiệm vụ giám sát quá trình làm việc và quản lý kho.

hoai_voh
Bị can Nguyễn Thị Hoài Lúc bị bắt. - Ảnh: Bộ Công an

Từ tháng 2/2023 đến khi bị bắt, Hoài và đồng phạm đã sản xuất và tiêu thụ hơn 80.500 gói ma túy "nước vui", thu lợi hơn 3,7 tỷ đồng. Số tiền này được Hoài dùng để chi trả tiền thuê nhà, mua nguyên vật liệu và trả lương cho những người làm việc cho mình.

Ngoài ra, Hoài còn bị cáo buộc về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và tổ chức cho đồng phạm sử dụng ma túy. Tổng khối lượng ma túy mà Hoài cùng đồng phạm đã mua bán và sản xuất lên tới hơn 106,3 kg.

tang vat_voh
Một phần tang vật của vụ án. - Ảnh: Bộ Công an

Một số đồng phạm của Hoài đã bỏ trốn và hiện đang bị truy nã. Trong đó, Zin, người chỉ đạo Hoài, vẫn chưa xác định được nhân thân, lai lịch, khiến cơ quan điều tra gặp khó khăn trong việc truy cứu trách nhiệm.

Bộ Công an cũng kiến nghị Công an TPHCM tăng cường công tác quản lý hộ khẩu, đặc biệt là các căn nhà cho thuê, nhằm ngăn chặn việc sử dụng chúng làm kho chứa và sản xuất ma túy. Đồng thời, các đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng như Grab cần tăng cường kiểm soát, yêu cầu tài xế chụp ảnh người giao và nhận hàng để tránh việc tội phạm lợi dụng dịch vụ giao nhận để vận chuyển ma túy.