Chờ...

Phá hàng trăm cây đào hàng xóm vì ghen tức

VOH - Vì ghen tức với các hộ dân có vườn đào đẹp và lo sợ vườn đào của mình sẽ không bán được dịp Tết, một người đàn ông tại Mê Linh đã phá hoại hàng trăm cây đào của hàng xóm.

Ngày 11/10, Công an huyện Mê Linh (TP Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Đức (38 tuổi, trú xã Kim Hoa, huyện Mê Linh) để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

Sáng 5/10, người dân thôn Phù Trì, xã Kim Hoa phát hiện nhiều vườn đào tại khu vực đồng Bãi Trại và Đông Giêng bị phá hoại nghiêm trọng. Các cây đào bị bẻ gãy cành và mầm non, khiến cây không thể phát triển và thu hoạch đúng dịp Tết. Theo thống kê ban đầu, có 28 hộ dân bị thiệt hại, với tổng số khoảng 350 cây đào bị phá hoại. Ước tính giá trị thiệt hại lên tới khoảng 923 triệu đồng.

pha cay_voh

Qua quá trình điều tra, Công an huyện Mê Linh xác định Nguyễn Việt Đức cùng một người khác tên V. có liên quan đến vụ phá hoại này. Ngày 10-10, công an đã triệu tập hai người để làm việc. Tại cơ quan điều tra, Đức khai nhận bản thân là người dân thôn Phù Trì, gia đình có trồng cây đào cảnh. Đợt mưa bão vừa qua đã làm vườn đào của Đức bị hư hại, mất giá trị thẩm mỹ và kinh tế.

Ghen tức trước việc vườn đào của các hộ khác vẫn đẹp và có giá trị cao, Đức lo sợ đào nhà mình sẽ không bán được dịp Tết sắp tới. Do đó, anh ta đã nảy sinh ý định phá hoại vườn đào của hàng xóm để tránh bị cạnh tranh. Sau khi uống rượu, khoảng 1h sáng ngày 5/10, Đức và V. rủ nhau đi đến các vườn đào và thực hiện hành vi bẻ gãy cành cây.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã vào cuộc nhanh chóng, thu thập chứng cứ và triệu tập những người có liên quan. Hiện Công an huyện Mê Linh đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ vụ việc để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.