Chờ...

Phát hiện nhiều tài xế ở Đắk Lắk lái xe khi trong cơ thể có chất ma túy

VOH - Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều trường hợp lái xe ôtô, xe máy điều khiển phương tiện khi trong người có chất ma túy.

Ngày 24/6, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 đã tổ chức ứng trực 100%, thành lập các tổ tuần tra khép kín để xử lý hàng loạt các trường hợp vi phạm. Trong khoảng thời gian từ ngày 18 đến 22/6, tại Quốc lộ 26 và đường Hồ Chí Minh, lực lượng CSGT đã phát hiện nhiều tài xế vi phạm.

Trần Ngọc Minh (sinh năm 1991, Đắk Lắk) bị phát hiện điều khiển xe máy trên đường trong tình trạng có chất ma túy trong cơ thể.

Nguyễn Trần Huy (sinh năm 1999, Ninh Bình) bị bắt khi điều khiển xe ôtô trong cơ thể có chất ma túy, đồng thời không có giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe, và bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Y Nhân Mlô (sinh năm 2004, Đắk Lắk) điều khiển xe gắn máy mà trong cơ thể có chất ma túy, không có giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe.

Mai Anh Tuấn (sinh năm 1996, Đắk Nông) điều khiển xe ôtô dương tính với hai chất ma túy là Amphetamin và Methamphetamine.

 

Ma-Tuy
Lực lượng CSGT, Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện một trường hợp điều khiển xe gắn máy khi trong người có chất ma túy - Ảnh: Công an cung cấp

Tất cả các trường hợp trên đều đã bị lực lượng chức năng lập biên bản và xử lý theo quy định hiện hành. Theo quy định, mức phạt hành vi điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy đối với xe máy và các loại xe tương tự là từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng; đối với xe ôtô và các loại xe tương tự, mức phạt là từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng.

Việc phát hiện và xử lý nghiêm các tài xế vi phạm quy định về sử dụng chất ma túy khi tham gia giao thông không chỉ đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông mà còn góp phần ngăn chặn các tai nạn đáng tiếc xảy ra. Lực lượng CSGT tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.