Chờ...

Phát hiện thanh niên lái xe máy bằng chân, dương tính với ma túy tại Hà Tĩnh

VOH - Ngày 3/9, Công an TP Hà Tĩnh cho biết đã xử lý một trường hợp nam thanh niên vi phạm giao thông khi dùng chân điều khiển xe máy và có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy.

Vụ việc này đã gây sự chú ý và cảnh báo về tình trạng sử dụng ma túy khi tham gia giao thông, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh niên.

Vào tối ngày 31/8, trong quá trình tuần tra trên tuyến đường Hà Huy Tập, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội Cảnh sát Giao thông TP Hà Tĩnh đã phát hiện T.C. (17 tuổi, ngụ tại xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) điều khiển xe máy một cách rất nguy hiểm. Cụ thể, T.C. đã dùng chân để lái xe thay vì tay, đồng thời còn sử dụng điện thoại di động trong lúc điều khiển phương tiện.

lai xe_voh
Nam thanh niên điều khiển xe máy bằng chân lưu thông trên tuyến đường ở TP Hà Tĩnh - Ảnh: Cắt từ clip

Hành vi này không chỉ vi phạm nghiêm trọng các quy định về an toàn giao thông, mà còn đe dọa đến sự an toàn của chính bản thân người lái và những người tham gia giao thông khác. Trước sự việc, tổ công tác đã ngay lập tức yêu cầu T.C. dừng xe để tiến hành kiểm tra.

Trong quá trình làm việc, tổ công tác nhận thấy T.C. có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra nhanh chất ma túy. Kết quả cho thấy nam thanh niên này dương tính với ma túy. Đây là một phát hiện gây sốc, bởi người lái xe không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn có biểu hiện của việc sử dụng chất kích thích khi tham gia giao thông.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã lập biên bản xử lý đối với T.C. về các hành vi vi phạm: sử dụng chân để điều khiển xe máy, lái xe trong khi có chất ma túy trong cơ thể, và sử dụng điện thoại di động khi lái xe.