Chờ...

Phạt tù 16 năm gã đàn ông hiếp dâm con gái

SINGAPORE - Một cô gái lớn lên mà không có cha ruột vì ông ta đi tù vì tội liên quan đến ma túy. Cô gái quyết định đi tìm cha nhưng đến lần gặp thứ tư, người đàn ông đó đã cưỡng hiếp cô.

Vào ngày 27/9, người đàn ông 47 tuổi này đã bị Tòa án cấp cao tuyên án 16 năm tù và 12 roi sau khi ông ta nhận tội hiếp dâm, tội tàng trữ ma túy và tội sử dụng ma túy.

Người đàn ông này cũng phải chịu án phạt tăng nặng 753 ngày vì những hành vi phạm tội này được thực hiện khi ông ta vẫn đang trong thời gian được hưởng lệnh ân xá.

Tên của ông ta không thể được nêu ra do lệnh cấm tiết lộ thông tin để bảo vệ danh tính của nạn nhân, hiện đã 23 tuổi.

hiep-dam-con-gai-280924
Người đàn ông 47 tuổi đã nhận tội hiếp dâm, tàng trữ ma túy và sử dụng ma túy - Ảnh: St File

Các công tố viên trình bày với Tòa án cấp cao rằng, nạn nhân được ông bà ngoại nuôi dưỡng. Cô chưa bao giờ gặp cha ruột của mình cho đến năm 2019, vì ông đang ở tù sau khi cô chào đời và trong suốt phần lớn thời thơ ấu của cô.

Từ năm 2017 đến năm 2019, nạn nhân đã liên lạc với chị gái ruột của mình. Sau đó, cô quyết định tìm hiểu thêm về cha mình.

Năm 2019, cô đã đến thăm ông ta trong tù 2 lần cùng với chị gái và chú của cô. Người đàn ông này đã được ân xá vào tháng 3/2021.

Vào tháng 10/2021, nạn nhân đã đưa đứa con trai một tuổi của mình đến căn hộ của bà nội, nơi cha cô đang sống. Không có điều gì bất trắc xảy ra trong chuyến thăm này.

Cuộc gặp thứ tư diễn ra vào chiều ngày 4/11/2021. Nạn nhân đi cùng con trai, đã đồng ý gặp cha và một người họ hàng tại một quán cà phê ở East Coast Park. Sau đó, cô cùng cha trở về nhà vì cô muốn gặp bà nội.

Trong căn hộ, nạn nhân nói với bà của mình rằng cô là một bà mẹ đơn thân sau khi người phụ nữ lớn tuổi hỏi cô về cha của cậu bé. Sau đó, bà bảo cô không được kể với cha mình về chuyện này.

Người đàn ông sau đó hỏi họ đang nói chuyện gì thì họ trả lời là không có gì cả.

Khi người đàn ông nói với nạn nhân rằng ông ta muốn gặp cha của con trai cô, cô nói rằng anh ta đang bận công việc. Sau đó, người đàn ông bảo nạn nhân vào phòng ngủ vì ông ta muốn nói chuyện với cô, và cô đã tuân thủ.

Sau khi đóng cửa, ông ta hỏi cô có giấu điều gì không nhưng cô nói không có gì cả.

Sau đó, ông ta nói rằng ông ta có điều muốn nói với cô và lẩm bẩm điều gì đó. Khi nạn nhân nghiêng người về phía trước để nghe ông ta nói gì, người đàn ông đã hôn và cưỡng hiếp cô.

Các công tố viên cho biết, nạn nhân cảm thấy tức giận, ghê tởm và xấu hổ vào thời điểm đó nhưng không biết phải phản ứng thế nào. 

Sau khi bị hiếp dâm, nạn nhân không trình báo cảnh sát. Cô sợ cả gia đình mình sẽ biết được chuyện này, và cũng không muốn mình là lý do khiến cha cô phải quay lại nhà tù.

Vào ngày 26/2/2022, nạn nhân đã cãi nhau với ông bà ngoại và tiết lộ rằng cha cô đã quan hệ tình dục với cô. Một nhóm người thân bên ngoại của nạn nhân sau đó đã đến tầng trống của căn hộ của người cha này với ý định đối đầu với ông ta, nhưng cuối cùng họ lại gọi cảnh sát.

Người đàn ông này bị bắt vào ngày 1/3/2022 và được tại ngoại. Vào ngày 6/9/2022, các sĩ quan từ Cục Ma túy Trung ương đã tìm thấy ma túy trong căn hộ.

Trong bản tuyên án, Phó công tố viên Tay Jia En cho biết, người đàn ông này đã lợi dụng lòng tin mà con gái ông đặt vào ông ta.

"Nạn nhân luôn tò mò về cha mình là ai, và khi cô ấy vừa mới tìm hiểu về cha mình, ông ta đã phạm một tội hoàn toàn bất ngờ và không thể nói ra đối với cô ấy" - công tố viên cho biết.