Chờ...

Lãnh 17 năm tù vì buôn bán heroin và nuốt tang vật khi bị bắt

VOH - Ngày 27/9, Tòa án nhân dân Hà Nội tuyên phạt Bùi Văn Quỳnh (33 tuổi, quê Hòa Bình) 17 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" theo khoản 3 Điều 251 Bộ luật Hình sự

Đây là lần tái phạm nguy hiểm của bị cáo khi trước đó đã từng có tiền án 8 năm tù cũng về tội danh này.

Theo cáo trạng, vào ngày 1/5, Quỳnh đã mua 24 triệu đồng tiền heroin và hồng phiến từ một đầu mối tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Sau đó, Quỳnh mang số ma túy này về phòng trọ ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội, nhằm mục đích chia nhỏ để sử dụng và bán kiếm lời.

ma túy_voh
Bùi Văn Quỳnh tại tòa ngày 27/9. - Ảnh: TTO

Trong hai ngày 2 và 4/5, Quỳnh đã thực hiện hai giao dịch bán ma túy. Cụ thể, vào tối ngày 2/5, Quỳnh bán cho Đỗ Mạnh Tưởng 500.000 đồng tiền heroin và tiếp tục bán lần thứ hai với cùng số lượng vào trưa ngày 4/5.

Sáng ngày 4/5, sau khi nhận được cuộc gọi đặt hàng từ Tưởng, Quỳnh chuẩn bị hai gói heroin bọc trong giấy bạc, ngậm trong miệng rồi đến điểm hẹn. Khi cả hai gặp nhau tại khu vực đường đê xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Quỳnh và Tưởng bị Công an huyện Chương Mỹ bắt quả tang.

Phát hiện lực lượng chức năng, Quỳnh đã nuốt hai gói heroin vào bụng nhằm phi tang. Tuy nhiên, bị cáo sau đó tự khai nhận rằng đã nuốt heroin, do đó, công an đã đưa Quỳnh vào bệnh viện để nội soi dạ dày và gắp hai gói heroin ra ngoài.

Bùi Văn Quỳnh bị tuyên án 17 năm tù vì hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đây là bản án nghiêm khắc dành cho hành vi tái phạm của bị cáo. Trước đó, Quỳnh đã có tiền án 8 năm tù với cùng tội danh. Việc tái phạm lần này khiến mức án của bị cáo nặng hơn do thuộc trường hợp phạm tội nguy hiểm.

Về phía người mua ma túy, Đỗ Mạnh Tưởng, cơ quan công an đã xử phạt hành chính vì hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.