Chờ...

Tài khoản Facebook bị phạt do đăng tin giả người dân xếp hàng chờ xét nghiệm bạch hầu

VOH - Một Facebooker ở Bắc Giang bị phạt 5 triệu đồng vì đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bạch hầu.

Ngày 9/7, Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) thông tin, đơn vị xử phạt 5 triệu đồng đối với V.T.T. (SN 1985, trú tại thị trấn Thắng) do loan tin sai về dịch bạch hầu.

Một ngày trước, công an phát hiện tài khoản Facebook Thanh Văn đăng tải nội dung: “Ngay lúc này tại Trung Tâm y tế Huyện Hiệp Hoà, người dân xếp hàng dài chờ xét nghiệm bạch hầu, do liên quan đến cái chết của nam thanh niên tiếp xúc với cô gái F0, người dân tộc tại quán hát. Các cô gái này đã di chuyển nhiều quán hát trên địa bàn huyện Hiệp Hòa và sang Sóc Sơn, Hà Nội”. “hết Covid-19 giờ lại bạch hầu biến chứng nhanh hơn rất nhiều”.

Cơ quan chức năng xác minh, làm rõ tài khoản “Thanh Văn” của V.T.T và đã mời chủ tài khoản này lên làm việc. Tại cơ quan chức năng, T. thừa nhận hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng tiêu cực đến dư luận; hiện đã gỡ bài và đính chính, xin lỗi cộng đồng mạng.

hinh-anh-bai-viet-va-chu-tai-khoan-tai-co-quan-cong-an-828-1-13242975
Hình ảnh bài viết sai sự thật và V.T.T tại cơ quan công an - Ảnh: Công an Bắc Giang

Cơ quan chức năng xác định bài đăng nêu trên làm nhiễu loạn thông tin, gây tâm lý hoang mang dư luận.

Bắc Giang trước đó ghi nhận xuất hiện ca mắc bệnh bạch hầu đầu tiên trong năm nay là cô gái 18 tuổi ở huyện Hiệp Hòa, hôm 4/7. 15 người tiếp xúc gần với cô đã được cách ly, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Sức khỏe của các F1 (người tiếp xúc gần) hiện ổn định, không có biểu hiện bất thường. Bệnh nhân F0 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Hà Nội.